Hôm nay,  

Nhiều Nhà Lập Pháp Cộng Hòa Đòi Trump Trả Lời Về Vụ Putin Thưởng Tiền Cho Taliban Để Giết Lính Mỹ Tại Afghanistan

28/06/202017:53:00(Xem: 4133)

 

Nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa đã đòi hỏi câu trả lời từ Bạch Ốc về các tường trình rằng Tổng Thống Nga Putin đã đặt tiền thưởng để lấy mạng lính Mỹ tại Afghanistn, và rằng Hoa Kỳ đã không có hành động gì để đáp trả, theo bản tin của Newsmax cho biết hôm Chủ Nhật, 28 tháng 6 năm 2020.

Trong bình luận đầu tiên về vấn đề này, TT Trump đã viết twitter hôm Chủ Nhật rằng “không ai báo cáo hay nói với tôi” về “các vụ gọi là tấn công,” một bình luận mà cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông gọi là “đáng chú ý.”

Báo New York Times tường trình hôm Thứ Sáu về các hành động cáo buộc tình báo quân sự Nga – trả tiền cho dân quân liên hệ Taliban để giết lính Mỹ và Anh – và rằng Trump và các viên chức cao cấp khác của Bạch Ốc đã được báo cáo về vấn đề này nhiều tháng trước. Các chi tiết chính cũng được báo Washington Post tường trình.

Dân Biểu Liz Cheney của Wyoming, nhân vật Cộng Hòa thứ ba tại Hạ Viện, hôm Chủ Nhật đã có vẻ chấp nhận bình luận của Trump là thật. Trong twitter bà kêu gọi giải thích về “ai đã biết và khi nào,” và hỏi có phải vấn đề đã được nêu ra trong PDB, hay là báo cáo hàng ngày của tổng thống. Dân Biểu Dan Crenshaw của Texas viết twitter theo sau Cheney, nói rằng “chúng tôi cần câu trả lời.”

Đồng minh chính của Trump, là Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham, hôm Thứ Bảy nói rằng đó là “Quốc Hội bắc buộc phải tìm tận gốc” về các cáo buộc về Nga.

“Tôi hy vọng chính phủ Trump phải có những cáo buộc nghiêm túc như thế và thông tri cho Quốc Hội tức thì khi sự kiện như đối với độ tin cậy của những tường trình tin tức này,” theo vị dân cử Cộng Hòa South Carolina đã viết twitter như thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.