Hôm nay,  

Người Đầu Tiên Được Chôn Trên Mặt Trăng

29/07/199900:00:00(Xem: 5161)
Nhà địa chất học Hoa Kỳ Gene Shoemaker, nguyên đã chết trong một tai nạn xe hơi ở Úc, sẽ sớm trở thành người đầu tiên được chôn trên một hành tinh khác, theo tin BBC News hôm Thứ Tư.
Khi chiếc phi thuyền bé tí Lunar Prospector được phóng cho rơi vào một vùng tối gần cực Nam của mặt trăng vào Thứ Bảy tới, nó sẽ đưa vào mặt trăng tro di hài của nhà địa chất vũ trụ tiền phong này.
Một thời gian ngắn trước khi Giáo Sư Shoemaker chết, ông nói, “Không được bước lên mặt trăng và gõ chiếc búa địa chất của tôi vào đó, thì đó chính là thất vọng lớn nhất trong đời tôi.” Trong cõi chết, ông sẽ đạt ước mơ này.

Ông là một huyền thoại trong các nhà địa chất. Chính ông đã khai sáng ra bộ môn khoa học về nghiên cứu về ảnh hưởng các vụ đụng chạm trong vũ trụ, và ông đóng một vai chính trong việc huấn luyện các phi hành gia Apollo đã đi bộ trên mặt trăng để thám hiểm.
Chính ông từng muốn trở thành một phi hành gia, nhưng vào đầu thập niên 1960s các yêu cầu sức khỏe gay go hơn bây giờ. Ông trở nên nổi tiếng toàn cầu khi năm 1993 ông và vợ, và nhà thiên văn học David Levy khám phá ra Sao Chổi Comet Shoemaker-Levy 9. Nó tiếp tục bị xé tung ra bởi các đợt sóng hành tinh trước khi đụng dữ dội vào hành tin Jupiter tháng 7.1994.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.