Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ Tố Chế Độ Assad Đánh Bom Vi Phạm Hưu Chiến

06/01/201700:00:00(Xem: 2054)
DAMASCUS - Chiến đấu cơ của quân đội Assad không tập vị trí quân nổi dậy tại Wadi Barada hôm Thứ Tư khi giao tranh tiếp tục tại vùng ven đô trong lúc ngưng bắn hiệu lực từ Thứ Sáu đưa tới yên tĩnh hầu khắp lãnh thổ Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ lên án chính quyền Damascus vi phạm hưu chiến, đe dọa thỏa thuận ngưng bắn mà Ankara và Moscow phối hợp dàn xếp.

Chưa có tin về thương vong tại Wadi Barada.

Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu nói: phe Assad và đồng minh nên ngưng vi phạm cuộc ngưng bắn mà ông mô tả là rất mong manh, để tiến trình đàm phán Astana sụp đổ – đó là ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nhắc tới hoà đàm Syria dự kiến họp ngày 23-1 tại Astana, thủ đô Kazakhstan. Ông Cavusoglu hô hào Nga và Iran, cùng là đồng minh của Damacus dùng ảnh huởng để Assad ngưng bạo động.


Wasi Baradi là thị trấn ven đô Damascus nắm giữ nguồn nước của thủ đô thuộc quyền kiểm soát của quân nổi dậy từ 2015 – nguồn nươc này bị gián đoạn ít nhất 4 ngày qua.

Quân nổi dậy bác bỏ tố giác phá hoại và cả quyết cơ sở hạ tầng bị hư hại trong các trận không tập của phi cơ – hồi tối Thứ Tư, quân nổi dậy tố cáo nhóm vũ trang Hizbollah ngăn trở chuyên viên Nga đến khảo sát tình trạng của nhà máy bơm.

Tin tức của liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu cho hay 2 trận không tập diệt hơn 30 tay súng của nhóm jihad Fatah al-Sham (tên cũ al-Nusra) tại vùng tây bắc Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.