Hôm nay,  

Mỹ: Chế Độ Assad Tại Syria Suy Yếu Vì Thiệt Hại Nặng

19/06/201500:00:00(Xem: 1852)

WASHINGTON - Hoa Kỳ và các đồng minh đang lượng giá khả năng lãnh tụ Assad của Syria tập trung phòng thủ các khu vực hạn chế trước áp lực quân sự gia tăng khắp nơi, tiếp theo các thất tại từ miền bắc đến miền đông qua miền nam, theo nhận định của Tướng Martin Dempsey.

Quân đội của Assad đang bị dàn trải mỏng hơn bao giờ hết sau hơn 4 năm nội chiến gây thiệt mạng trên 200,000 người và hàng triệu thường dân di tản.

Tướng tham mưu trưởng liên quân Martin Dempsey báo cáo Hạ Viện: chuyến đi Israel của ông tập trung bàn luận các tình huống có liên quan với khả năng sụp đổ chính quyền Damascus và lãnh tụ Assad ra đi – ông cho biết: đồng thuận trong các thảo luận với giới chức đồng minh Israel là chế độ Assad phải lui về cố thủ các khu vực hạn chế để bảo vệ bộ tộc Alawite của dòng họ Assad.

Trươc đây, viên chức Hoa Kỳ từng ghi nhận sự kiệt sức của Assad, nhưng ông ta vuợt thoát áp lực, như cuối năm 2012, khi phương tây cảm thấy chế độ Assad gần sụp đổ.

Bộ trưởng quốc phòng Ashton Carter cùng điều trần với Tướng Dempsey nhận xét: lực luợng Assad suy yếu nhiều sau các thiệt hại nặng nề – theo ông, tình huống tốt đẹp nhất là lãnh tụ Assad bàn giao cho 1 chính quyền mới do các phần tử ôn hoà thành lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.