Hôm nay,  

40 Tiểu Bang Xét Luật Cấm Xài Phone Di Động Khi Lái Xe

13/06/200100:00:00(Xem: 4645)
ALBANY, New York - KHỏang 40 tiểu bang, từ New York tới California, đang xem xét việc ban hành luật cấm sử dụng điện thoại cầm tay trong lúc lái xe, gây sự phân tâm, đe dọa sự an toàn.

Ít nhất khoảng 1 tá địa phương đã ban hành lệnh cấm, bắt đầu với thị xã Brooklyn của bang Ohio năm 1999, và mới đây là 3 quận đông dân Westchester, Nassau và Suffolk bao quanh thành phố New York.

Kỹ nghệ điện thoại cầm tay ước lượng 115 máy đang được sử dụng trong xe và ngoài xe. Tổ chức thương mại Yanhoskie, trụ sở Washington, đang bảo trợ 1 chương trình quảng cáo phát thanh, kinh phí 9 triệu MK, vận động người lái xe không nói chuyện qua điện thoại cầm tay trong lúc lái xe.

Nhưng nhóm này nói điện thoại cầm tay cũng là 1 phương tiện thoát hiểm khi cần kêu cứu, hay để báo động CS về những người lái xe bất cẩn.

Phe chống điện thoại cầm tay viện dẫn một kết quả khảo cứu năm 1997, phổ biến trên Tạp Chí Y Khoa New England, ghi nhận tai nạn gây ra do nói chuyện điện thoại trong lúc lái xe xảy ra ngang với tai nạn gây ra do say rượu, và cao hơn bình thường 4 lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.