Hôm nay,  

Nam Hàn Nhắc Lại Đề Nghị Đối Thoại Với Bắc Hàn

03/02/201500:00:00(Xem: 1522)
SEOUL - Phát ngôn viên Lim Byeong-choi của Bộ thống nhất Nam Hàn tuyên bố hôm Thứ Hai: nếu Bắc Hàn thực sự muốn giải quyết các vấn đề và làm tăng tiến các quan hệ nam-bắc, họ nên tiến đến bàn đối thoại, không để mất thì giờ – Seoul nhắc lại đề nghị đối thoại sau khi đề nghị đưa ra trong tháng qua thất bại vì các bàn cãi về những vấn đề khác nhau.

Hôm 29-12, bộ trưởng Ryoo Kihl-jae đề nghị mở đàm phán cấp bộ trưởng, và đến hết Tháng 1, Pyongyang vẫn không trả lời. Seoul đề nghị thảo luận khả năng tổ chức 1 đợt đoàn tụ cho các thân nhân ly tán vì thời cuộc vào khoảng Tết Ất Mùi rơi vào tuần lễ thứ 3 của Tháng 2-2015.


Pyongyang không trả lời và đòi Seoul ngưng các trừng phạt trước khi nói chuyện về đoàn tụ. Pyongyang yêu cầu Hoa Kỳ ngưng các hoạt động tập trận chung với Nam Hàn để họ đình chỉ cuộc nổ thử nguyên tử kế tiếp.

Ngoài ra, Pyongyang cũng muốn Seoul cấm các hội đoàn công dân dùng khí cầu rải truyền đơn tại phiá bắc ranh giới đình chiến. Nam Hàn khẳng định sẵn sàng thương luợng mọi vấn đề trong khi Bắc Hàn đưa các các điều kiện tiên quyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.