Hôm nay,  

Guinea: Dịch Bệnh Ebola Lan Tới Thủ Đô, Ít Nhất 63 Chết

29/03/201400:00:00(Xem: 1636)
CONAKRY - Dịch bệnh ebola tại Tây Phi Châu đã lan tới thủ đô của Guinea sau khi gây thiệt mạng 63 người tại nông thôn nước này.

Bộ y tế báo động và các viên chức mô tả dịch bệnh như là mối đe dọa an ninh vùng. 4 cư dân thủ đô lây bệnh đã bị cách ly, theo loan báo của bộ trưởng Remy Lamah. 1 trong 4 bệnh nhân mới đã đến 1 nơi cách thủ đô 150 kilomét đuợc nhận diện là ổ dịch. Sau tang lễ của bệnh nhân già, 4 người anh em phát sinh các triệu chứng tương tự. Các nguồn tin y tế cũng xác nhận 2 nhân viên tại bệnh viện Kipe có dấu hiệu của sốt xuất huyết.

Bệnh do ebola gây ra xuất hiện tại thủ đô 2 triệu dân đuợc coi là sự leo thang nghiêm trọng. Ít nhất 6 người Guinea chết với các triệu chứng giống ebola tại lân bang Sierra Leone và Liberia.

LHQ đã bắt đầu giúp đỡ qua hoạt động của 1 số hội đoàn phi chính phủ. Cuối tuần qua, Y Sĩ Không Biên Giới đưa tới 33 tấn y cụ và thuốc. Mặt khác, hãng máy bay Gambia Bird loan báo hạn chế các dịch vị tại Conakry từ chủ nhật 30-3.

Ebola có khả năng truyền nhiễm và vì là tương đối hiếm hoi nên thuốc chủng và thuốc điều trị không có sẵn.

Ebola xuất hiện đầu tiên tại cộng hoà Congo (tên cũ là Zaire) năm 1976, tính đến nay đã gây thiệt mạng 1500 người, Ebola là tên của 1 con sông tại miền bắc Congo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.