Hôm nay,  

Ai Cập: Đối Lập Cương Quyết Tẩy Chay Bầu Cử Quốc Hội

15/03/201300:00:00(Xem: 4668)
CAIRO - Lãnh tụ đối lập Amr Mussa, nguyên là TTK của Liên Đoàn Arap, xác nhận đối lập cương quyết hơn bao giờ hết với chủ trương tẩy chay bầu cử QH sau khi TT Morsi có hậu thuẫn của Huynh Đệ Hồi Giáo thách thức quyết định của toà án cho hoãn bầu cử.

Ông Mussa trả lời phỏng vấn của AFP cho biết chưa có các đối thoại nghiêm chỉnh giữa TT Morsi và đối lập về yêu cầu thành lập 1 chính phủ đoàn kết đa phương mặc dù bế tắc chính trị gây khó khăn kinh tế. Lãnh tụ Mussa nói: cần có thời gian thảo luận 1 số điểm chúng tôi nêu ra, và chính quyền có thời gian xem xét. Ông lên án TT Morsi đưa căng thẳng trở lại.

Hôm Thứ Tư, TT Morsi thách thức quyết định hoãn bầu cử và toà án chưa trả lời.


Nhân sĩ Mussa là lãnh đạo của Mặt Trận Cứu Quốc quy tụ ông ElBaradei, cựu TTK cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) và lãnh tụ tả phái Hamdeen Sabbahi. Đối lập đòi thành lập chính phủ đoàn kết trước bầu cử QH - chủ trương của TT Morsi là QH mới sẽ chọn chính phủ mới.

Dân chúng không ngừng xuống đường chống chính quyền Morsi tại 5, 6 thành phố lớn - đụng độ giữa dân chúng và cảnh sát thường làm đóng lưu thông đại lộ chính của thủ đô Cairo gần công viên Tahrir.

Ông Mussa trả lời phỏng vấn bằng Anh ngữ đại ý: điều tôi nghe từ dân chúng là chưa có gì thay đổi trong lúc mục tiêu của cách mạng là giảm nghèo, là phát triển các dịch vụ công ích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.