Hôm nay,  

Nhật: Trứng Gà Chưa Nở Đổi Sang Tính Phái Khác; Trứng Sẽ Nở Ra Gà Mái Chuyển Thành Trứng Nở Ra Gà Trống

24/02/201300:00:00(Xem: 1970)
TOKYO, Nhật Bản -- Bạn hãy hình dung rằng sẽ tới một lúc, khi một phụ nữ mang bầu, biết rằng bào thai sẽ là nữ, khoa học sẽ có cách chuyển bào thai đó trở thành một em bé nam...

Không phải khoa học giả tưởng. Nghiên cứu này đã thành công với trứng gà. Dĩ nhiên, với người thì chưa.

Báo The Yomiuri Shimbun kể rằng các nhà nghiên cứu đã thành công khi chuyển một phôi thai trong trứng gà chưa nở được biết sẽ là gà mái để sẽ khi nở ra trở thành một chú gà trống.

Đó là công trình của các giáo sư tại đạị học Hokkaido University has said.

Nhóm nghiên cứu hướng dẫn bởi Asato Kuroiwa, một phó giáo sư tại đạị học này chuyên nghiên cứu về cơ chế quyết định tính phái và sự tiến hóa các sắc thể chromosome về tính phái trong động vật, đã loan báo các nghiên cứu này trong một ấn bản điện tử của tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences of the United States of America đầu tháng này.


Trong loài động vật, một nhiễm sắc thể gọi là hemogen đóng một vai trong sự phát triển các tế bào để sau này sản xuất ra máu. Các nhà nghiên cứu thấy rằng chất cHEMGN, một nhiễm sắc thể hemogen trong loàì gà, cũng đóng một vai trò trong việc chuyển biến phôi bào trong trứng gà.

Nhóm nghiên cứu đã chuyển 33 trứng gà được chẩn đoán là sẽ nở ra gà mái thành ra trứng gà sẽ nở thành gà trống.

Nếu có thể dùng cách này chuyển hóa ngược lại, để chuyển trứng gà được dự kiến nở thành gà trống để trở thành trứng nở thành gà mái, đó sẽ là cuộc cách mạng nông nghiệp mới trong kỹ nghệ nuôi gà lấy trứng.

Tsutomu Ogata, giáo sư Đaị học y khoa Hamamatsu University School of Medicine, nói rằng cuộc nghiên cứu này sẽ giúp dẫn tới những cuộc nghiên cứu về dị biệt tính phái không chỉ cho loaì gia cầm, mà cả cho động vật có vú.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.