Hôm nay,  

Tuyệt Thực Tuần Thứ Nhì Địi Cuba Thả Tù Chính Trị

15/06/199900:00:00(Xem: 6297)
HAVANA (AP) - Cuộc tuyệt thực của những người chống chính phủ đã vào tuần lễ thứ nhì hôm Thứ Hai khi vợ của một nhà ly khai trong tù nổi tiếng lên tiếng hỗ trợ cho họ.
"Hôm nay tôi cũng sẽ tuyệt thực," theo lời Magaly de Armas, vợ của Vladimiro Roca, một trong 4 nhà đối lập hàng đầu đã bị giam vào tù từ đầu năm nay sau khi bị kết tội chống nhà nước. "Tôi đề nghị sự đoàn kết nhân danh Bốn Người."
De Armas nói trong một cuộc họp báo tại một căn nhà khiêm tốn nơi cuộc phản đối được tổ chức để đòi quyền tự do phát biểu và đòi thả hàng trăm nhà ly khai mà họ nói là tù chính trị.

Người tổ chức cuộc phản đối là Tiến Sĩ Oscar Elias Biscet đọc một la 1thư gửi lên Chủ Tịch Fidel Castrom đòi ân xá cho tù chính trị.
Hàng chục người thuộc các nhóm đối lập đã bắt đầu tuyệt thực hôm 7.6, và đa số những người tham dự hứa sẽ tiếp tục nhịn ăn 40 ngày. Trong thời gian đó, họ chỉ uống chất lỏng.
Ngồi trong một căn phòng với các bích chương của Martin Luther King Jr., Mahamat Gandis và cố lãnh tụ Cuba lưu vong Jorge Mas Canosa, những người phản đối mặc các áo T-shirt màu trắng y hệt nhau với dòng chữ "Tự Do Cho Tù Chính Trị."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.