Hôm nay,  

Anh: Bắt 1 Thành Viên Nhóm Gửi Bom Phi Cơ Từ Tháng 2

05/11/201000:00:00(Xem: 2991)

Anh: Bắt 1 Thành Viên Nhóm Gửi Bom Phi Cơ Từ Tháng 2

LONDON   -      1 người trong nhóm khủng bố chủ mưu vụ bom thư gửi máy bay tuân qua đã bị bắt tại Anh quốc hồi Tháng Hai, vì bị tình nghi tấn công nước Anh, theo tiết lộ của 1 viên chức cao cấp.
Báo The Daily Mail cho hay nghi can là cựu chuyên viên điện toán của British Airways. Các liên hệ giữa nghi can và chi nhánh khủng bố Yemen (AQAP) không đuợc công bố trước đây.
Bộ trưởng nội vụ Teresa May tuyên bố hôm Thứ Năm tại Royal United Services Institute "Y bị tố cáo mưu tính 1 trận tấn công khủng bố tại đất nước này"".
Bị cáo sinh quán Bangladesh bị truy tố về các tội âm mưu đánh bom thí mạng và gây quỹ cho khủng bố, sẽ ra toà vào Tháng 1-2011.


Bài diễn văn của bà May cũng tiết lộ các chi tiết mới về gói hàng giấu chất nổ bị chận bắt hôm Thứ Sáu tại phi trường của Royal United Services Institute, do AQAP gài, trá hình bằng hộp mực in, nối với 1 bộ phận điện của máy điện thoại di động. Gói bom ấy có thể nổ trên không phận Hoa Kỳ hay Anh. Bà May cho biết: gửi bom không có người đi kèm là cách mới với phương tây, 1 phần giống vụ phá nổ phi cơ Pan Am đang bay trên không phận Lockerbie năm 1988. Trong trường hợp ấy, bom giấu trong máy thu thanh, nổ trong khoang hàng hoá của phi cơ, gây thiệt mạng 270 người.
Các tiết lộ của bộ trưởng May chỉ rõ mối đe dọa gia tăng do al-Qaeda gây ra, và quyết tâm đánh các mục tiêu tại vương quốc Anh.
Hôm Thứ Tư, bị cáo Roshonara Choudry là cư dân đông London 21 tuổi bị kết án tù chung thân vì định đâm chết 1 chính khách là ông Stephen Timms. Theo BBC, Choudhry trở thành cực đoan sau khi theo dõi các bài thuyết giảng của giáo sĩ al-Awlaki từ Yemen chuyển qua mạng.  Mới trong tháng qua, 1 xe của sứ quán Anh chạy qua thủ đô San'a bị khủng bố phục kích. 1 nhà ngoại giao Anh và 2 người qua đường bị thuơng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.