Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

02/08/200900:00:00(Xem: 2473)

Tin Ngắn Thế Giới

Venezuela: Đưa Tay, Giúp Bầu Gian

Các vị dân cử đã đưa tay bầu cho một dự luật mới tại tòa nhà qúôc hội ở Caracas hôm Thứ Sáu 31-7-2009. Nhóm dân cử trung thành với Tổng Thống thiên tả Hugo Chavez đã chấp thuận một dự luật mà phe đối lập nói là sẽ cho đảng của TT Chavez ưu thế thiên vị trong cuộc bầu cử quốc hội sắp tới. Luật mới sẽ cho một cơ chế có tên là Hội Đồng Bầu Cử Quốc Gia vẽ lại ranh giới các khu vực bỏ phiếu.

+++++

Singapore Airlines Lỗ Thê Thảm

Singapore Airlines Ltd., hãng hàng không lớn thứ nhì thế giới tính theo trị giá thị trường, đã mất trị giá 2.4% ngay sau khi loan báo hãng có thể sẽ phúc trình thua lỗ trong kỳ báo cáo hàng năm vì nhu cầu du lịch giảm. Như thế là Singapore Airlines sẽ lần đầu thua lỗ trong kỳ thưoòng niên trong vòng 24 năm. Và là lần đầu trong 6 năm thua lỗ trong phúc trình tam cá nguyệt. Kinh tế suy thoaí, dịch cúm heo lan tràn, và giá xăng tăng vọt đã làm Singapore Airlines lần đầu thua lỗ trong tam cá nguyệt kể từ 2003. Trong ba tháng kết thúc vào ngày 30-6-2009, thương vụ giảm 30.5% để còn có 2.87 tỉ đồng Singapore, trong khi chi phí tuy giảm 15.8% nhưng cũng đã tốn kém tới 3.19 tỉ đồng Singapore.

+++++

Hội Chợ Tin Học 2009 Ơ Mã Lai

Hội chợ tin học PC Fair 2009 kéo dài 3 ngày đã tưng bừng tổ chức tại Kuala Lumpur, Mã Lai, khai mạc hôm Thứ Sáu 31-7-2009. Nhiều ngàn sản phẩm kỹ thuật tin học sẽ triển lãm nơi này, kể cả các thiết bị như maý điện toán, máy ảnh và điện toán PDA nhỏ bằng lòng bàn tay. Kaspersky Lab, công ty nổi tiếng về các nhu liệu chống virus, cống hiến dịch vụ để quảng cáo nhu liệu an ninh: sẽ scan virus và các sâu điện toán cho bất kỳ ai mang bất kỳ thiết bị điện toán nào tới phòng của hãng Kaspersky, nơi đặt tên là "Kung Fu Virus Lab," nơi lầu 3 tòa nhà.

+++++

Nhật: Giảm Phát, Xăng Giảm 30% Giá

Các bà Nhật Bản thích mua sắm tha hồ hài lòng: các mặt hàng trong hầu hết các thương xá đều đang sụt giá hàng loạt, trong khi giá tiêu thụ chính của kinh tế Nhật đã giảm kỷ lục 1.7% trong suốt cả năm, tính tới tháng 6-2009. Kỷ lục này là tính tới 1971, năm mà Nhật chính thức ghi hồ sơ các số đo về vật giá hàng hóa. Giá của dầu sưởi ấm giảm 40.7%, giá xăng giảm 29.5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.