Hôm nay,  

70,000 Trẻ Em Trung Quốc Mất Tích Mỗi Năm

07/06/200900:00:00(Xem: 2001)

70,000 Trẻ Em trung quốc Mất Tích Mỗi Năm

BẮC KINH (TRUNG QUỐC) - Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào thăm một trường tiểu học nơi có những học sinh con của các di dân tại Bắc Kinh hôm Thứ Bảy, một ngày trước ngày Thiếu Nhi Quốc Tế, ngày 1 tháng 6.
Tuy nhiên, đối với nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc, Ngày Thiếu Nhi chỉ gợi nhớ những đau buồn thảm khốc nhất của họ. Một số phụ huynh đang tìm kiếm con em trong nhiều năm bị mất tích - với rất ít hy vọng sẽ kiếm lại được.
Dựa trên những phỏng đoán đáng tin cậy, hơn 70,000 trẻ em mất tích tại Trung Quốc mỗi năm - tỉ lệ trung bình 192 em mất tích mỗi ngày. Các trường hợp thông thường nhất xảy ra tại những khu vực miền núi nghèo nàn - nơi mà gia đình có thể bán con để lấy tiền hay mua con để làm con nuôi trong gia đình - và trong những thành phố lớn nơi mà có nhiều công nhân di dân đến sống với gia đình trong những ngôi nhà tạm đông đúc không có giấy tờ hợp lệ.
Khoảng 600,000 cha mẹ hiện đang tìm con mất tích. Nhưng viễn cảnh của họ thì không mấy sáng sủa. Chỉ 0.1% trong số trẻ em mất tích đã trở lại với cha mẹ của chúng. Nhiều bậc cha mẹ đã phàn nàn về sự thiếu sót của công an trong việc ủng hộ và giúp đỡ việc tìm kiếm con em mất tích.


Để đối phó với trở ngại đó, một nhóm gồm khoảng 20 gia đình có con bị bắt cóc hồi năm ngoái đã bắt đầu một nhóm gọi là "Hiệp Hội Những Người Tìm Trẻ Em."
Kết quả, nhiều cha mẹ không còn cách nào khác là tự đi tìm con. Một số cha mẹ đã dán quảng cáo tại các chỗ công cộng hay phân phát bằng tay; một số trương quảng cáo lớn trên xe chở hàng hay xe hơi rồi chạy vòng vòng; một số thì treo giải thưởng tìm con mất tích.
Hiện nay, một nhóm phi chính phủ mở trang nhà điện tử có tên "Con ơi, Hãy Về Nhà" trong năm 2007. Họ ghi tên như  là tổ chức bất vụ lợi dưới Bộ Dân Sự của quốc gia. Trang nhà điện tử này đã thu hút khoảng 6,000 người tình nguyện giúp chia xẻ hay thu thập tin tức về những trẻ em mất tích.
Nhiều người ủng hộ cho việc tìm con mất đã kêu gọi chính quyền cung cấp sự bảo vệ tốt hơn đối với các trẻ em có nguy cơ bị bắt cóc. Điều này bao gồm việc điểu chỉnh những hành vi xúc phạm trẻ em trong gia đình. Họ cũng kêu gọi những gia đình mua con phải bị buộc tội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.