Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

12/12/200900:00:00(Xem: 3294)

Tin Ngắn Thế Giới

Cấm Vừa Đi Bộ, Vừa Hút Thuốc

Đài Loan dự tính sẽ cấm vừa hút thuốc lá vừa đi bộ từ năm tới, nhằm làm môi trường sạch hơn, hợp sức khỏe hơn. Lệnh cấm này hiện đang soạn thảo bởi Sở Bảo Vệ Môi Trường, cũng sẽ cấm hút thuốc trong khi lái xe gắn máy hay xe hơi. Đài Loan từ tháng 1-2009 đã cấm hút thuốc trong mọi tòa nhà công cộng. Ung thư phổi là nguyên do làm chết nhiều nhất ở Đài Loan, nơi có 5 triệu người hút thuốc trong khối dân số 23 triệu người.


++++

Mã Lai: Đảng Hồi Giáo Khuyên Nên Đa Thê

Nik Abdul Aziz Nik Mat, lãnh tụ Đảng Hồi Giáo Liên Mã Lai (Pan-Malaysia Islamic Party, PAS), kêu gọi các trí thức Hồi Giáo hãy sống đa thê. Ông nói trên tờ New Straits Times, “Thường, khi một người đàn ông thích một phụ nữ đẹp, người này sẽ chọn cô ta làm vợ hai. Nhưng sau khi cô có con xong, người đàn ông này sẽ ly dị cô ta. Đó là hình ảnh xấu của xã hội Hồi Giaó mà chúng ta cần điều chỉnh.” Đàn ông Hồi Giáo ở Mã Lai có quyền có tới 4 vợ. Các hội nữ quyền nói đa thê là thô bạo, không đúng tinh thần Hồi Giáo vốn muốn bảo vệ các quả phụ và trẻ mồ côi. Hơn 60% dân số trong khối 27 triệu người Mã Lai theo Hồi Giáo.  Chỉ có Hồi Giáo được đa thê; nếu đạo khác sẽ bị cấm.

++++

Úc Châu: Trại Tị Nạn Hết Chỗ Chứa

Trung tâm tạm cư cho người xin tị nạn tại đảo Christmas Island của Úc Châu đã quá chật, hết cả giường nằm, sau khi có thêm một ghe chở ngườøi tị nạn tới. Chiếc ghe chở 63 người đã vào đảo này hôm Thứ Năm, trước khi bị lính biên phòng khám phá. Đảo này có thể chứa 1,400 người tị nạn, nhưng ghe vừa tới đã đẩy số người lên quá giới hạn. Chính phủ Úc Châu loan báo sẽ đưa tới đảo 150 lều dựng tạm, cho trường hợp không còn phòng ngủ. Đa số người tới tị nạn là sắc dân Tamil, bỏ chạy sau khi cuộc nội chiến ở Sri Lanka bị dập tắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.