Hôm nay,  

Israel: Mở Cổng Biên Giới Cho Xe Hàng Cứu Trợ Nhân Đạo

27/12/200800:00:00(Xem: 1903)

Israel: Mở Cổng Biên Giới Cho xe Hàng Cứu Trợ Nhân Đạo
JERUSALEM  -     Chính quyền Israel cho mở cổng biên giới để xe chở cứu trợ phẩm qua lại, trong khi 1 hỏa tiễn của du kích bắn không tới mục tiêu gây thiệt mạng 2 trẻ em Palestine tại miền bắc Gaza - 3 em khác bị thương. Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm.
Thẩm quyền quân sự Israel xác nhận 90 xe vận tải chở thuốc men, nhiên liệu và nhu yếu phẩm được phép chạy sang lãnh thổ Gaza dưới quyền kiểm soát của Hamas. Chuyến hàng này gồm quà tặng của phu nhân TT Ai Cập, gồm trên 150,000 gallon nhiên liệu và 200 tấn hơi đốt.
Bộ trưởng QP Ehud Barak cho biết hàng hoá tiếp tế Gaza đuợc phép qua cổng biên giới để tránh khủng hoảng nhân đạo sau các khuyến cáo của các viên chức quốc phòng và hô hào của cộng đồng quốc tế.


Theo bộ trưởng Phủ Thủ Tướng Binyamin Ben-Eliezer, việc này cũng cho thấy Israel không coi dân chúng Palestine là kẻ thù.  Ông nói qua làn sóng phát thanh "Thông điệp này cho hiểu rằng giới lãnh đạo của Hamas biến dân chúng thành bao tập đấm của mọi phe - họ cho phép sân trường biến thành bãi bắn súng sối và hoả tiễn, không quan tâm đến máu của thường dân".
Vào lúc sáng sớm ngày 26-12, du kích Palestine lại bắn sang miền nam Israel trên 10 hoả tiễn và đạn súng cối.
Cùng ngày, kết quả thăm dò dư luận của báo Maariv cho thấy khả năng thắng trong cuộc bầu cử ngày 10-2 của đảng Kadima ôn hoà và đảng Likud hiếu chiến là ngang ngửa, tỉ số là 30/29.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.