Hôm nay,  

Pakistan: 3 Taliban Nổ Bom Đồn Cảnh Sát Giết 13 Người

17/10/200900:00:00(Xem: 1922)

Pakistan: 3 Taliban Nổ Bom Đồn Cảnh Sát Giết 13 Người; Pakistan: Chỉ Huy An Ninh Toàn Quốc Họp Khẩn Tìm Phương Đối Phó

ISLAMABAD  -      Bộ ba quyết tử quân, gồm 1 nữ, đã thực hiện 1 vụ nổ bom đôi, tấn công đồn cảnh sát tại thành phố Peshawar trong vùng tây bắc Pakistan.  Ít nhất 13 người chết.
Chưa phe nào nhận trách nhiệm, nhưng Taleban gây bạo động trong suốt 2 tuần qua, giết hại trên 150 người khắp trong nước.


Cảnh sát địa phương cho biết trong vụ đánh bom chiều Thứ Sáu, xe chất nổ lái đến trước cổng chính của đồn cảnh sát, theo sau là xe gắn máy chở 1 nam 1 nữ. Nam quyết tử phóng chiếc xe gắn máy vào chiếc xe tải, nổ thành 1 quả cầu lửa. Người nữ xông vào cư xá sĩ quan gần bên. Y thị bị bắn và đã kích hoả áo bom. Đồn cảnh sát kiên cố bị phá hủy 1 phần - ngôi đền bên cạnh cũng bị hư hại. Số người bị thương là 15, gồm 1 nghi can đang bị tạm giam.
Các hoạt động gần đây của loạn quân đã đưa tới 1 phiên hợp chiến lược an ninh tại Dinh Thủ Tướng, quy tụ các cấp chỉ huy cảnh sát khắp nước.
2 viên chức cho biết kết quả điều tra sơ khởi về 3 vụ đánh bom tại Lahore chỉ ra phe trách nhiệm là Taleban vùng biên giới, và du kích tỉnh bang Punjab.
Trong khi đó, quân đội Pakistan chưa đuợc giao thời biểu mở chiến dịch bình dịnh vùng tây bắc, tuy 2 sư đoàn với quân số 28,000 binh sĩ đã đuợc huy động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.