Hôm nay,  

Phát Ngôn Viên Al-qaeda Gốc Mỹ Phát Băng Video Kêu Gọi: Dân Hồi Giáo Tại Tây Phương Đứng Lên Làm Khủng Bố

25/10/201000:00:00(Xem: 3263)

Phát Ngôn Viên al-Qaeda Gốc Mỹ Phát Băng Video Kêu Gọi: Dân Hồi Giáo Tại Tây Phương Đứng Lên Làm Khủng Bố

CAIRO   -    Adam Gadahn, là phát ngôn viên al-Qaeda sinh quán Hoa Kỳ, hô hào  người Hồi Giáo tại Hoa Kỳ và châu Âu tấn công khủng bố tại nước sở tại.
1 thông điệp bằng video dài 48 phút nói tiếng Arap phát hôm Thứ Bẩy hướng lời hô  hào của y vào thành phần di dân Arap tại nơi y gọi là "những xóm ngoại ô khốn  khó" bên ngoài thủ đô Paris.
Gadahn nói "Bổn phận của những ai chân thành  bảo vệ tín ngường Hồi Giáo và và dân Hồi Giáo là chủ động thực hiện nghĩa vụ  cá nhân của mình, bằng cách tấn công các quyền lợi của Zio-Crusader, ám chỉ  Israel và Tây Phương.


Bị FBI săn lùng từ năm 2004, Gadahn cũng tìm cách làm  mất uy tín ý định của giới lãnh đạo Hồi Giáo ôn hoà trong việc "đè nén sự thức  tỉnh của thánh chiến".
Sinh trưởng tại vùng thôn quê California, Gadahn cải đạo  theo Hồi Giáo trước khi đi Pakistan năm 1998 và nhiều lần thụ huấn kỹ thuật  bom đạn trong trại khủng bố.
Tại Detroit, ông Dawud Walid, giám đốc chi hội  Michigan của HĐ Liên Lạc Hồi Giáo Hoa Kỳ, nhận xét : video của Gadahn là  tiếng hô hào gây chú ý trong tuyệt vọng sẽ bị làm ngơ ngay trong vùng, nơi có  cộng đồng Hồi Giáo lớn vào hạng nhất Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.