Hôm nay,  

Du Khách Đến Nhật Thêm 20’ Lăn Tay, Chụp Ảnh Ở Sân Bay

21/11/200700:00:00(Xem: 1547)

TOKYO  -    Nhà chức trách Nhật bắt đầu lấy dấu tay của du khách ngoại quốc tại phi trường trong kế hoạch đề phòng khủng bố - 1 thành phần trong số các nhà hoạt động nhân quyền, thương gia và giới cư trú lâu dài phàn nàn và đòi giải thích. Du khách Anh tên Roger Lloyd nói: tôi không phải kẻ tội đồ, đòi hỏi này làm tôi ngạc nhiên quá, tôi hỏi viên chức di trú, mà Anh ngữ của ông ta kém cỏi, không thể trả lời.

Nữ du khách Mira Cocks từ Australia phát biểu: nếu đề phòng đuợc khủng bố thì hay lắm. Phe phản đối cho rằng chính quyền Tokyo tỏ ra thiếu quan tâm đến khủng bố nội địa.

Nhà chức trách Nhật đã cho đặt máy dặt dấu tay tự động cùng với máy chụp ảnh kỹ thuật số tại các phi trường quốc tế - các dữ kiện thu thập được sẽ đối chiếu với danh sách tình nghi khủng bố, để từ chối cho nhập cảnh hay trục xuất đối tượng khả nghi. Biện pháp này tương tự hệ thống "U.S. Visit" đã áp dụng tại Hoa Kỳ sau trận tấn công khủng bố ngày 11-9-2001.

Điểm khác với Hoa Kỳ là du khách phải chụp ảnh, lấy dấu tay mỗi lần trở lại Nhật. Nhiều người nghĩ rằng thủ tục an ninh có thể làm nản lòng du khách phải xấp hàng chờ đợi - nhưng, các viên chức di trú xác nhận rằng việc này diễn tiến trôi chảy ngay trong ngày đầu, thời gian chờ đợi trung bình là 20 phút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.