Hôm nay,  

Cộng Đồng Người Iraq Tại Sydney Ăn Mừng Cúp Vô Địch

06/08/200700:00:00(Xem: 1999)

SYDNEY: Cộng đồng người Iraq ở Sydney đã tràn ra đường để ăn mừng sau khi đội bóng của họ thắng giải vô địch Á Châu lần đầu tiên với chiến thắng 1-0 trước đội Ả-rập Saudi trong trận chung kết vào đêm Chủ Nhật vừa qua. Khu vực thương mại Fairfield đã trở thành nơi tập trung hàng ngàn ủng hộ viên bóng tròn Iraq ca hát, nhảy múa trên đường phố và bắn pháo bông sau chiến thắng này.


Sarmad Ravi, 21 tuổi nói: “chúng tôi chưa bao giờ được coi là một đội bóng lớn cả. Hy vọng chiến thắng này sẽ cho mọi người Iraq cơ hội để vượt qua mọi khác biệt để cùng nhau ăn mừng một chiến thắng. Chúng tôi đã trải qua chiến tranh và sự chiếm đóng nhưng cuối cùng, bây giờ chúng tôi đang cầm lá cờ Iraq với niềm vui sướng”.
Thủ quân Iraq, Younis Mahmoud đã đội đầu đưa bóng vào lưới nhân một quả phạt góc ở phút thứ 71, tạo bàn thắng duy nhất cho cuộc so tài ác liệt ở trận chung kết toàn Ả-rập, đá bại nhà cựu vô địch 3 lần của giải này là Ả-rập Saudi. Trọng tài Úc, Mark Shield đã phải đưa ra 5 thẻ vàng trong suốt trận đấu cho cả 2 phía.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.