Hôm nay,  

CSVN Bị Tố Lên LHQ

23/10/200600:00:00(Xem: 9236)

CSVN Bị Tố Lên LHQ: Kềm Kẹp Internet

- Ân Xá Quốc Tế: CSVN Ép Tiệm Cà Phê Internet Làm Công An...

Nhà nứơc CSVN đang kềm kẹp việc sử dụng Internet bằng cách khuyến khích các nơi cung cấp và người sử dụng hãy do thám lẫn nhau, và làm mật báo chống nhau, nếu họ nghi ngờ có sinh hoạt “nổi loạn” chính trị nào, theo một bản tin hôm chủ nhật bởi Ân Xá Quốc Tế. Bản tin báo Anh The Observer ghi lại như sau.

Chế độ CSVN đã sách nhiễu, bắt giam và bỏ tù công dân VN vì bày tỏ quan điểm chính trị ôn hòa trên mạng Internet, dẫn tới việc tự kiểm duyệt lan rộng giữa người Việt.

Chủ các tiệm cà phê Internet đông người được Hội Phóng Viên Không Biên Giới mô tả là nhận nhiệm vụ “điềm chỉ viên công an.”

Bản phúc trình đưa ra trước khi một thỉnh nguyện thư kêu gọi kết thúc đàn áp Internet và được ký tên bởi 42,000 người ủng hộ Ân Xá Quốc Tế và phong trào Irrepressible.info được trình lên Diễn Đàn Quản Trị Internet của Liên Hiệp Quốc tại Athens tuần tới.

Các công ty cung cấp dịch vụ Internet tại VN buộc phải cung cấp thông  tin về người sử dụng; và người dùng Internet bị ép buộc thông báo về các trang web “chống nhà nước.”

Luật pháp CSVN ngăn cấm người dùng Internet không được phát tán thông tin có thể gây ra “nguy hại an ninh qúôc gia hay trạt tự xã hội.”

Trong khi CSVN nói việc dựng tường lửa nhằm bảo vệ người dùng Internet để không vào trang web khiêu dâm kích dục, nhưng bản nghiên cứu OpenNet Initiative mới đây cho thấy tường lửa CSVN không ngăn cấm sex gì bao nhiêu, mà chỉ xiết chặt các trang web dân chủ và nhân quyền.

Trong vài tháng qua, nhiều nhà hoạt động dân chủ VN đã bị bắt, trong khi máy điện toán của họ bị lục soát, tịch thu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.