Hôm nay,  

Cây Bút Chì

13/06/200400:00:00(Xem: 1816)
tn_06132004_3

. Chị Mỹ Lan ơi!
Chị hãy trả lời cho em biết, tại sao trên mỗi cây bút chì thường hay có hai chữ H hoặc B và lúc bút chì bị tẩy mất đi đâu" (Bé Xí Xọn)

. Bé Xí Xọn thương,
Hai chữ H và B thường khắc trên bút chì là để chỉ độ cứng hoặc mềm của ruột bút. Chữ B là ruột bút mềm. Chữ H là loại bút chì có ruột cứng. Còn hai chữ HB liền nhau có nghĩa là ruột bút không cứng quá mà cũng không mềm quá. Người ta thường dùng chất Graphit pha với đất sét để pha ruột bút theo tỉ lệ cứng mềm khác nhau. Nếu Xí Xọn dùng bút chì để viết hay vẽ thì chọn loại vừa, không cứng và cũng không mềm, còn nếu Xí
544


Xọn dùng để vẽ lông mày thì phải loại bút chì mềm, nhưng phải mua ở tiệm mỹ phẩm chứ không phải dùng loại bút chì để viết, vẽ đâu nhé!
Nếu Xí Xọn viết sai, muốn xóa đi thì khi viết, bút chì in trên giấy có một chút chất dính như sáp. Xí Xọn chỉ cần lấy một cục tẩy xóa nét bút chì đi. Giữa cục tẩy và giấy có sự ma sát, chất ruột bút chì sẽ bị dính vào cục tẩy và bị tẩy đi, đồng thời cục tẩy cũng tẩy mất một tí giấy, sinh ra vụn giấy. Ruột bút chì bị tẩy đi chính là dính ở trong vụn giấy đó. Khi tẩy xong, xí xọn chỉ cần thổi nhẹ một cái, sẽ thấy chất bút chì và giấy vụn bẩn bay đi. Ruột bút chì trốn trong vụn giấy cũng bay đi mất tiêu luôn!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.