Hôm nay,  

Tiền Gửi Nhà Băng Bị Sụt Giá, Hy Vọng Cho Bảo Hiểm Giữ Giá

08/08/199900:00:00(Xem: 5505)
HÀ NỘI.- Hãng tin Business Wire cho biết rằng Ngân Hàng Trung Ương Việt nam đề nghị với chính phủ nên thiết lập một công ty chuyên bảo hiểm cho những số tiền Việt nam ký thác cho các ngân hàng thuộc cơ chế ngân hàng trong nước.
Cuộc vận động nầy nhằm mục đích duy trì giá trị đồng bạc Việt nam bằng cách tăng cường sự tin tưởng của nhà đầu tư vào đồng tiền địa phương, bị mất giá trung bình 20% trong hai năm qua.
Đó là điều mà một nhân vật chính thức của Ngân Hàng Nhà nước cho biết hôm thứ sáu.

Sự che chở do có bảo hiểm số tiền ký thác sẽ thuyết phục được những người tiết kiệm đang giữ tiền ngoài hệ thống ngân hàng sẽ đưa vào ngân hàng ký thác, giúp cho ngân hàng có tiền để đầu tư vào nền kinh tế trong nước.
Ông nói: “Chúng tôi đề nghị với chính phủ ra một nghị định nói lên nhu cầu bảo vệ quyền lợi chính đáng của người gởi tiền ký thác.”
Và ông nói tiếp: “Một khi nghị định ra đời chúng tôi sẽ thiết lập một công ty để thực hiện công tác.”
Ông cho biết rằng Ngân Hàng Trung Ương nhấn mạnh với chính phủ nên yêu cầu tất cả các cơ cấu tài chánh có tiền ký thác bằng tiền Việt nam nên mua bảo hiểm cho những số tiền ký thác đó. Ông tỏ ý hy vọng rằng chính phủ sớm có quyết định về việc nầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.