Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số1017: Em Đi Học

30/09/201800:00:00(Xem: 3590)
David Nguyen

David Nguyễn.

 
Năm nay em đã vào lớp năm trường Mỹ và lớp Bốn trường Việt. Cả hai trường đều đã khai giảng và em đều đi học. Bỏ những ngày Hè, em cũng tiết (tiếc), nhưng đi học thì có cái vui khác.

Cũn (Cũng) phải cả một tuần lễ em chuẩn bị cho ngày đi học. Vì phải thay cái cặp, nó vừa củ (cũ) vừa nhỏ. Lên lớp mới em phải đem nhiều sách vở hơn. Trước ngày tới trường em cũn (cũng) đã liên lạc với bạn học cùng lớp bằng điện thoại, vì chúng em lại cùng lên lớp, cùng học chun (chung). Bạn em ai cũn (cũng) nao nứt (nức) muốn gặp nhau. Mà khi gặp rồi, vui lắm, vì ai cũn (cũng) kể chuyện mùa hè, chuyện đi chơi, khoe nhau hình ảnh chụp được nên giờ ra chơi thì quá ít để nói chuyện.

Một tuần sau khi đi học lại tiếng Việt, chúng em còn được cô giáo cho ăn bánh trung thu, được phát lồng đèn để chơi đêm Rằm ở nhà nên năm nay ba má em không cần mua lồng đèn cho chúng em nữa.


Bây giờ là đã trời mùa thu, mấy hôm nay không nắng nhiều nên trời mát. Người lớn thì đang cầu trời mưa vì lâu lắm rồi trời không mưa. Em cũn (cũng) thích mùa thu, mùa thu đi học không bị nóng, không bị đổ mồ hôi ướt nhẹp nên quần áo sạch sẽ, thơm tho.

Mùa hè thì ít có ngày lễ, nhưng tới mùa đi học có nhiều ngày lễ lắm. Em còn được nghỉ nhiều ngày để đón ngày lễ. Ngay từ bây giờ, em và các bạn đã bàn nhau phải làm cái gì cho ngày lễ ma quỉ sắp tới được vui nhiều…

Ngày Trung thu vừa qua, bạn nào cũn (cũng) nói ăn bánh ớn quá rồi, nhưng vẫn còn thích đón trăng với lồng đèn và những bài hát thiếu nhi về Trung Thu. Còn bây giờ thì em phải cố gắng học nhiều, em rất sợ học thua các bạn.

David Nguyễn

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.