Hôm nay,  

Giá Dầu Vượt Quá 92 Đô/thùng, Tăng 30%

27/10/200700:00:00(Xem: 2311)

- Microsoft Tăng Lợi Tức, Wall Street Hy Vọng, Countrywide Nhích Nhẹ

NEW YORK  -     Theo tin Reuters, giá dầu đã vọt lên cao chưa từng có, tới 92 đô/thu`ng trong ngày Thứ Sáu và sản lượng Nigeria chựng lại đã góp phần làm giá dầu tăng đột biến gần 30% kể từ Tháng Tám.

Nỗi lo thiếu nguồn cung cấp năng lượng tăng lên trước mùa đông tới gần, gây quan ngại cho giới đầu tư.

Cũng theo Reuters, giá dầu tăng trên 90 đô/thu`ng sau một phúc trình chính phủ Hoa Kỳ đưa ra hôm Thứ Tư cho thấy kho dự trữ dầu thô giảm mạnh ở một nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới.  Reuters nói rằng giá dầu tăng vọt trong ngày Thứ Sáu sau khi quân phiến loạn tấn công cơ sở dầu của Nigeria, thành viên của OPEC đang do hãng ENI của Ý quản trị. Cơ sở sản xuất dầu này có sản lượng 50,000 thùng dầu/nga`y đã đóng cửa.

Các nhà thương mại cũng đang quan sát tác động từ lệnh cấm vận của Hoa Kỳ đối với Iran, nhà sản xuất dầu đứng vào hàng thứ tư thế giới về sản lượng.

Hứa phiếu giao dầu vào Tháng 12 tăng đến 91.34 MK/thu`ng qua giao hoán điện tử của New York Mercantile Echange, và có lúc vuợt quá giá 92.22 MK/thu`ng. Nhà phân tích Eugene Weinberg của Commerzbank nói với phóng viên của Dow Jones Newires: giá 100 MK hay cao hơn có thể xẩy ra, có thể chỉ vì lý do đồn đoán.

Ông Tetsu Emori, giám đốc quỹ hàng hoá của ASTMAX Futures tại Tokyo, nhận xét "Thị trường quan ngại về nguồn cung - tình hình này là mất thăng bằng".

Giá cả tăng ngay hôm Thứ Tư sau khi Bộ năng lượng Hoa Kỳ đưa tin kho dự trữ giảm 5.3 triệu thùng trong tuần qua giữa lúc giới phân tích phỏng đoán tăng 300,000 thùng. Ngoài ra, hôm Thứ Năm, TTK của tổ chức OPEC loan báo sẽ không xét tới khả năng tăng sản lượng nửa triệu thùng/nga`y.

*  Wall Street Phấn Khởi

NEW YORK  -    Thị trường chứng khoán New York hôm Thứ Sáu có vẻ phấn khởi với tin doanh lợi của Microsoft tăng và viễn ảnh lạc quan của tập đoàn tài chính Countrywide - có vẻ như các nhà đầu tư tạm quên sự tăng giá của dầu thô và thấy có cơ may kiểm soát khủng hoảng tín dụng do ảnh hưởng của thị trường địa ốc sa sút.

Từ chiều Thứ 5, Microsoft loan báo lợi nhuận tăng 23% nhờ các nguồn thu từ nhu liệu trò chơi Halo-3, Window và Office - Wall Street hi vọng Quỹ dự trữ liên bang sẽ cắt lãi suất ngắn hạn 1 lần nữa khi họp định kỳ trong tuần tới.

Countrywide tiên đoán do chương trình tái tổ chức, doanh lợi sẽ leo thang trong quý 4 và năm tới, tuy bị lỗ trên 1 tỉ trong quý 3. Cổ phiếu của Countrywide tăng thêm 2.20 MK/pha^`n, bằng 15.27%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.