Hôm nay,  

A Phú Hãn Đổ Tội Al-qaeda Từ Pakistan Vào Gây Rối

22/08/200300:00:00(Xem: 4198)
KANDAHAR - Ông Yusuf Pashtun, mới được chính quyền của TT Hamid Kazai cử giữ chức Tỉnh Trưởng Kandahar để củng cố quyền lực của trung ương ngoài phạm vi thủ đô, nói rằng sự leo thang chiến sự ở Afghanistan hiện nay là việc làm của hệ thống khủng bố quốc tế al-Qaeda.
Trong luc Ngoại Trưởng Kasuri từ Islamabad tới đang công du abul, ông Pashtun cũng hô hào lân bang Pakistan hành động tich cực hơn để ngăn chận du kich Hồi Giáo vượt biên giới vào Afghanistan.
Đề cập tới 1 giai đoạn đẫm máu nhất kể từ ngày chế độ Taleban sụp đổ, Tỉnh Trưởng Pashtun tuyên bố "Tình hình này không phải là không ngờ - trong luc cac hoạt động khủng bố gia tăng ở mưc quốc tế, sự bùng lên cac vụ tấn công ở Afghanistan là điều không ngạc nhiên".

Ông Pashtun không tin rằng Taleban được Pakistan huấn luyện và tiếp tế, chắc chắn chúng có liên lạc trực tiếp với al-Qaeda.
Nhưng, ông quy trach Pakistan 50%, Afghanistan chịu trách nhiệm 50% còn lại.
Ông Thống Đốc nói Anh-ngữ thông thạo báo động rằng Taleban gây gián đoạn các hoạt động tái thiết có thể tạo thuận lợi cho họ mở rộng ảnh hưởng tại các vùng nghèo - ông chủ trương thuc đẩy đồng thời tái thiết, viện trợ nhân đạo và củng cố an ninh trên căn bản dài hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.