Hôm nay,  

California Áp Dụng Thêm Nhiều Luật Mới

02/01/200200:00:00(Xem: 4049)
SACRAMENTO - Tiểu bang California sẽ có thêm hàng trăm luật mới áp dụng kể từ ngày đầu năm. Dưới đây là một số luật liên hệ tới đời sống của nhiều cư dân:

- Các tiệm may, tiệm cắt tóc và tiệm giặt ủi quần áo phả treo bảng giá. Mục đích nhằm tránh việc các chủ tiệm này tính tiền giá cao hơn đối với phụ nữ cho những công việc tốn công tương đương với khách hàng đàn ông.

- Thuế thương vụ tăng một phần tư xu, nhằm thu thêm tiền cho ngân sách tiểu bang. Tại Quận Cam, thuế thương vụ bây giờ sẽ là 7.75 xu trên mỗi đô la (nghĩa là nếu bạn mua hàng trị giá 100 đô, thì phaỉ trả thêm 7.75 đô tiền sales tax).

- Tiền thất nghiệp của California, hiện thấp hơn tiền thất nghiệp của 45 tiểu bang khác, với chi trả tối đa sẽ tăng tới 330 đô/tuần bắt đầu từ đầu năm 2002, và sẽ lên tới 450 đô/tuần vào năm 2005. Tiền này trước đây chỉ 230 đô. Việc tăng tiền thất nghiệp chỉ áp dụng cho các đơn nộp sau ngày 1-1-2002, nhưng một số vị dân cử đang đòi sửa luật này để sẽ hồi tố áp dụng luôn cho các đơn nộp trước đó trong năm 2001.

- Tiền lương tối thiểu của California sẽ tăng từ 6.25 đô/giờ tới 7.75 đô/giờ.

- Các công ty không có quyền buộc nhân viên chỉ nói thuần Anh ngữ khi làm việc, trừ phi có chính sách bắt buộc nói ngôn ngữ duy nhất là Anh Ngữ vì nhu cầu kinh doanh.

- Các kế hoạch gia cư của chính quyền địa phương phải có các cơ sở giành cho người tàn phế.

- Trẻ em dưới 6 tuổi hay nặng dưới 60 pounds phải ngồi và cột vào ghế an toàn trên xe. Luật cũ ghi là 4 tuổi hay 40 pounds.

- Bố mẹ và người trách nhiệm xem trẻ em có thể bị phạt 100 đô nếu để trẻ em dưới 6 tuổi ngồi trên xe không ai trông nom.

- Sẽ chi 10 triệu đô/năm để cung cấp dịch vụ phone cho các cộng đồng nào có lương thấp, bị cô lập.

- Các dược sĩ có thể bán thuốc ngừa thai morning-after (loại thuốc uống vào buổi sáng, sau khi người phụ nữ đêm qua có lỡ yếu lòng) mà không cần có toa bác sĩ.

- Đánh cá trên các cuộc đua ngựa qua điện thoại hay Internet bây giờ sẽ là hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.