Hôm nay,  

Zimbabwe: 2 Đối Lập Bị Truy Tố Tội Phản Loạn

26/02/200200:00:00(Xem: 3749)
HARARE - Gần ngày bầu cử TT, cảnh sát bắt và truy tố 2 nhân vật đối lập về tội phản loạn. Một ngày sau vụ tố gíac ứng cử viên Tsvangirai tội phản loạn, ông Welshman Ncube, Tổng Thư Ký của Phong Trào Đòi Thay Đổi Dân Chủ (MDC) và dân biểu Renson Gasela bị tố âm mưu ám sát TT Mugabe.
Các ông Tsvangirai, Ncube và Gasela cùng được tại ngoại hầu tra. Trong khi đó, trước đám ủng hộ viên đông hàng ngàn người hò reo, TT Mugabe lên tiếng thách thức Anh quốc - ông nói : ngừơi da đen chúng tôi giành lại ruộng đất, ông Blair cứ việc hò hét hoặc rên rỉ, chúng tôi vẫn tiếp tục lấy lại đất.

Họp báo hôm thứ ba tại thủ đô Harare, ứng cử viên TT Tsvangirai tuyên bố "chúng tôi quyết địnhthắng cuộc bầu cử này, nhân dân sẽ công nhận điều ấy, và họ không bị đe dọa để phải chịu khuất phục. Ông cũng ngỏ lời tri ân sự hiện diện của quan sát viên ngoại quốc.
Ông Tsvangirai là đối thủ mạnh nhất thach thức 22 năm cầm quyền của TT Mugabe trong cuộc tổng tuyển cử ở tuần lễ thứ nhì của Tháng tới. MDC hi vọng biến sự phẫn nộ của công chúng sau 4 năm kinh tế suy thoái liên tiếp thành thắng lợi trong bầu cử. Australia gần đây báo tin sẽ có những biện pháp trừng phạt ông Mugabe nếu ứng cử viên Tsvangirai không được tham gia tranh cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.