Hôm nay,  

Indonesia: Núi Lửa Trở Mình, 100 Xe Chờ Đưa Dân Di Tản

19/04/200600:00:00(Xem: 1446)

NÚI MERAPI-  Núi lửa cao 9700 feet nhô lên ở trung tâm đảo Java đông dân bắt đầu phun khói và dung nham, và các khoa học gia báo động có thể phun nổ mạnh bất cứ lúc nào. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Cư dân sống lâu năm trong vùng sườn núi phì nhiêu cách thành phố Yogyarata 1 triệu dân khoảng 18 dặm không tỏ ra hoảng hốt, vì coi là chuyện bình thường của thiên nhiên. Các nhà nghiên cứu núi lửa không đồng ý, và cho biết trong khi dấu hiệu gia tăng hoạt động ở đỉnh núi là dễ nhận thấy, máy cảm ứng đặt ở miệng núi cũng nhận thấy các chuyển động gia tăng trong vài tuần qua.


 


Nhà chức trách cũng đã được lệnh chuẩn bị kế hoạch di tản - lần trước, năm 1992, những đám mây hơi nóng thiêu chết 60 người. Năm 1930, khoảng 1300 người thiệt mạng.


 

Tại thủ đô <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Jakarta, Bộ Trưởng xã hội Bachtiar Chamsyah loan báo trên 100 xe vận tải đã chờ sẵn để di tản - nhà tạm trú và lương tục thuốc men cũng đã dược chuẩn bị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.