Hôm nay,  

Quận Cam: Sản Xuất Sụt Thấp Kỷ Lục Từ 1988

28/01/200200:00:00(Xem: 4209)
QUẬN CAM - Tình hình sản xuất Quận Cam sụt thê thảm, theo tin từ hai báo O.C. Register và L.A. Times hôm chủ nhật.

Nỗi đau sản xuất Quận Cam sâu đậm thêm trong tam cá nguyệt thứ tư của năm 2001, khi các kinh doanh tụt tới mức thấp nhất kể từ năm 1988, theo bản tường trình Đại Học Chapman phổ biến hôm thứ sáu.

Và, dựa trên trả lời của 101 vị giám đốc trách nhiệm mua hàng của địa phương, tình hình sản xuất tam cá nguyệt đương thời nhiều phần sẽ không khá gì hơn.

Nhưng tin vui mà kinh tế gia trưởng Raymond Sfeir của ĐH Chapman có thể đưa ra là tình hình kinh tế 2 tam cá nguyệt này và sắp tới sẽ không tệ hại như tam cá nguyệt thứ tư của năm 2001.

Sfeir nói, "Sản xuất sẽ tiếp tục co cụm, nhưng không nhanh như thế nữa." Ông đoán là giữa năm kinh tế Quận Cam sẽ lên trở lại.

Dick Collins, chủ tịch Astech Manufacturing tại Santa Ana, nói là tin đó không lạ gì ở hãng ông, nơi sản xuất phụ tùng phi cơ.

Tới 85% kinh doanh hãng này làm với Boeing và Airbus hay kỹ nghệ hàng không. Ông nói, "Chúng tôi thấy chậm lâu rồi."Trong tam cá nguyệt thứ tư, chỉ số Purchasing Managers của Quận Cam sụt còn 24 điểm, từ mức trước đó đã là thấp kỷ lục 38 điểm trong tam cá nguyệt thứ ba. Bất cứ con số nào dưới 50 điểm đều cho thấy kinh tế co cụm. Các con số tam cá nguyệt thứ tư đều thấp nhất kể từ khi D0H Chapman bắt đầu thăm dò số này năm 1988.

Ngoại trừ kỷ nghệ tiếp liệu và dụng cụ nha khoa, y khoa và giải phẫu, toàn bộ sản xuất Quận Cam đều sụt bi đát.

Kỹ nghệ kỹ thuật cao bị tệ hại đặc biệt, với chỉ số này sụt từ 38.9 điểm trong tam cá nguyệt thứ ba còn 29.8 điểm trong tam cá nguyệt thứ tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.