Hôm nay,  

Tq Chấp Thuận Tổng Cải Tổ Bộ Máy Hành Chánh Đồ Sộ

27/02/200300:00:00(Xem: 4186)
BẮC KINH - Sau 3 ngày họp kín, đảng CS Trung quốc hôm thứ tư đã chấp thuận 1 cuộc cải tổ rộng lớn trong cấp lãnh đạo chóp bu, và dự định chấn chỉnh bộ máy hành chánh cồng kềnh.
Tân Hoa Xã không đưa tin chi tiết, chỉ cho biết kế hoạch này được đưa sang Quốc Hội để phê chuẩn trong khóa họp hàng năm khai diễn ngày 5-3.
Cơ quan lập pháp tối cao này sẽ bầu chủ tịch, phó chủ tịch nước, Thủ Tướng, chủ tịch quốc Hội, chánh án tối cao và công tố viên tối cao.
Các nhà phân tich tiên đoán lãnh tụ Hồ cẩm Đào 60 tuổi sẽ được bầu vào chức chủ tịch nước, thay thế ông Giang Trạch Dân đã hết nhiệm kỳ 5 năm.

Tân Hoa Xã không tiết lộ nhiều về chương trình cải tổ mà các nhà phân tich ước đoán là các Bộ quan trọng sẽ được tái tổ chức để có quyền hành rộng lớn về mậu dịch, chính sách kinh tế, và tài sản công.
Theo thông tấn chính thức của nhà nước Bắc Kinh, đợt cải tổ quan trọng thứ 3 trong 20 năm sẽ nhằm xây dựng 1 chính quyền trong sáng và liêm khiết.
Trong 3 ngày họp kín, đảng CS cũng hứa hẹn giúp người nghèo, tạo việc làm và củng cố mạng lưới an ninh xã hội để bảo đảm ổn định, mà đảng xem l cốt lõi để tồn sinh.
Ông Zeng Qinghong, 63 tuổi, đồng minh thân thiết nhất của ông Giang, được đề nghị vào chức phó chủ tịch. Một đồng minh khác của ông Giang là Wu Bangguo 61 tuổi được đề nghị vào chức chủ tịch Quốc Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.