Hôm nay,  

Bộ Trưởng Quốc Phòng Anh: Milosevic Thua Đau

09/07/199900:00:00(Xem: 5531)
Pristina (AP) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh George Robertson lần đầu tiên đã đến thăm Kosovo ngày thứ năm 8-7 kể từ khi có vụ oanh tạc 78 ngày của NATO.
Tại Pristina, ông nói những sự phản kháng gia tăng chống Milosevic cho thấy người thường dân Serb đã “bừng tỉnh” trước mhững cảnh hãi hùng ông ta đã gây ra ở Kosovo.
Robertson nói: “Nhưng cuộc phản kháng rất lớn đã xẩy ra ở Serbia cho thấy người có trách nhiệm gây ra bạo lực trên phần đất này của Âu châu đã bị người dân trong chính nước ông ta vạch mặt chỉ tên. Thông điệp của NATO và những người biểu tình đó chỉ là một: Milosevic là kẻ thua”.

Trong tuần này đã xẩy ra một loạt những cuộc biểu tình chống Milosevic ở các thành phố lớn như Uzice và Leskovac. Tối thứ năm một cuộc biểu tình khác diễn ra ở thành phố Prokupje, ngay gần biên giới Kosovo.
Một lãnh tụ đối lập, ông Zoran Djindjic đảng Dân chủ nói ông hy vọng các biểu tình hàng ngày sẽ đưa đến một cuộc tổng đình công trên toàn quốc.
Robertson là một tướng lãnh thường chỉ trích Milosevic gắt gao. Ông cam kết là Tổng Thống Nam Tư và những tội phạm khác đã bị tòa án quốc tế truy tố sẽ bị dẫn ra trả lời công lý trước tòa án The Hague, Hòa Lan.
Ông còn nói sự truất phế Milosevic sẽ báo hiệu “một bình minh mới” cho vùng Balkans.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.