Hôm nay,  

Thăm Dò Ý Dân Baghdad: 60% Khen Lính Mỹ Tử Tế

15/10/200300:00:00(Xem: 4231)
WASHINGTON D.C. - Khi Viện Gallup tổ chức thăm dò dư luận mới đây tại thủ đô Iraq, ngạc nhiên lớn nhất là phản ứng của cư dân Baghdad với người phỏng vấn : đa số trả lời, 1 số hứa suy nghĩ và sẽ trả lời sau.
Ông Richard Burkholder, giám đốc Gallup, nói "công chúng có thái độ hợp tac cao" - nhưng, nhiều người vẫn còn những ý nghĩ lẫn lộn về sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ.
Kết quả thăm dò của Gallup ghi nhận rằng có tới 71% số cư dân Baghdad trả lời phỏng vấn cảm thấy lực lượng Mỹ không nên ra đi trong vài tháng - chỉ 26% nghĩ rằng lực lượng Mỹ nên rút trong vài tháng.
Tuy nhiên, 1 thiểu số đáng kể (khoảng 19%) cho rằng các vụ phục kich là chính đáng.

Gần 60% cư dân Baghdad nhận thấy chiến binh Mỹ xử sự tốt hoặc rất tốt, gồm 10% đánh giá là "rất tốt" - 9% nói là "tệ".
Khoảng 60% cư dân Baghdad nhận là đôi khi cảm thấy sợ hãi khi phải ra khỏi nhà trong ngày.
Gallup đã sử dụng 40 người phỏng vấn bản xứ và các đối tượng thăm dò được báo cho biết rằng cuộc thăm dò này thực hiện cho truyền thông Iraq và ngoài Iraq nhưng không đề cập tới công ty khảo sát Hoa Kỳ đang làm việc này.
Theo ông Burkholder, cuộc thăm dò từ ngày 28-8 đến ngày 4-9 đã được thực hiện với 1178 người trưởng thành, tỉ lệ sai số là -3 hoăïc +3. Ông cho biết sẽ khảo sát thêm nữa trong những tháng tới, và dự định mở rộng khắp Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.