Hôm nay,  

Israel Từ Chối Ngưng Bắn, Đòi Dẹp Du Kích Trước

17/09/200300:00:00(Xem: 4222)
JERUSALEM - Cố vấn an ninh của lãnh tụ Palestine loan báo ông Arafat muốn thỏa thuận hưu chiến với Israel, nhưng các giới chức Israel không nhận mà đòi thẩm quyền Palestine đánh dẹp du kich.
Ông Arafat phát biểu với giọng hòa hoãn nhưng không đưa đề nghị cụ thể - ông tuyên bố với 2500 người bieu tình ủng hộ tại khu công sở Ramallah rằng ông muốn giương tay ra mời gọi hồi phục tiến trình hòa bình.
Tướng Jibril Rajoub, cố vấn an ninh quốc gia của chủ tịch Arafat, thông báo với phóng viên AP rằng phía Palestine sẽ đề nghị gần đây 1 kế hoạch ngưng bắn đầy đủ và vịnh viễn - Tướng Rajoub kèm theo lời cảnh báo rằng ngưng bắn sẻ chỉ có kết quả khi cả hai bên đồng lòng thực hiện.

Ông Rajoub nói chưa có tiếp xúc giữa 2 bên về đề tài này, cũng không nói tới việc đánh dẹp các nhóm du kich.
Theo 1 viên chức giấu tên, lãnh tụ Arafat và Thủ Tướng Qureia không tiếp xúc với chính quyền Israel để đưa đề nghị hưu chiến, nhưng các viên chức thẩm quyền Palestine đã gặp tổ chức Hamas để bàn 1 cuộc ngưng bắn mới.
Ở thị trấn Dura thuộc Tây Ngạn, binh sĩ Israel giết 1 du kich trong 1 cuộc săn diệt. Loại hành quân đột kich này gây ra các vụ đánh bom tự sát của du kich để trả thù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.