Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/09/200200:00:00(Xem: 4513)
QUÍ ÔNG MANG TÃ, BÒ 42 KM ĐỂ QUYÊN TIỀN
Em bé ngồi xe đẩy cũng phải kinh ngạc khi thấy doanh gia 30 tuổi Rob Moroney gần như trần truồng, chỉ băng tã, và mang găng tay và băng đầu gối để bò kiểu em bé trên chặng đường 42 kilômét (26 dặm) xuyên thành phố Sydney hôm 5-9-2002. Ông Mornoney đang dự cuộc thi bò trường lực cho Giải Sydney 2002 Olympic Games để quyên tiền cho Bệnh Viện Trẻ Em Sydney. Dự kiến, ông sẽ bò hết chặng đường này trong 9 ngày.

THÉP NHẬT XUẤT CẢNG LÊN KỶ LỤC


Các công ty thép Nhật Bản đã xuất cảng tới mức kỷ lục 18 triệu tấn trong nửa đầu năm nay, hầu hết là sang Châu Á, theo ước tính của Nippon Steel. Như thế nghĩa là tăng 18% cùng thời kỳ năm ngoái. Nhu cầu thép Nhật kỳ này lớn nhất là từ Nam Hàn, thị trường lớn nhất, nơi Nhật cạnh tranh với hãng thép lớn thứ nhì thế giới, POSCO. Dự đoán kỹ nghệ thép Nhật sẽ xuất cảng 16 triệu tấn vào nửa sau của năm. Hình trên: tại một xưởng thép nhỏ, làm tính cách gia đình, tại Tokyo.

HỒNG KÔNG BÁO NGUY Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ
Khói mù bao phủ Hồng Kông hôm thứ sáu, và chính phủ đã cảnh cáo các cư dân có vấn đề hô hấp nên tránh chỗ xe cộ đông và đừng ra phố. Chỉ số ô nhiễm tăng tới 136 điểm vào chiều, từ mức 118 điểm lúc trước giữa trưa ở khu phố thương mại. Hồng Kông đổ tội cho các hãng xưởng địa phương, xe cộ và việc xây cất vùng Tam Giác Sông Pearl River đã gây khói mù. Ước tính 40% trẻ em Hồng Kông đang bị cac1 bệnh hô hấp vì ô nhiễm không khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.