Hôm nay,  

Chích Ngừa Bom Vi Trùng Than

18/10/200600:00:00(Xem: 3195)

Mỹ: Quân, Dân Sự Quốc Phòng Chích Ngừa Bom Vi Trùng Than

WASHINGTON   -    Ngũ Giác Đài cho biết số quân nhân lên đường phục vụ tại vùng nguy hiểm sẽ bị đòi hỏi chích ngừa anthrax, trong chương trình có lúc bị thách thức là không an toàn. Tiến sĩ y khoa William Winkenwerder, phụ tá Bộ Trưởng QP đặc trách sức khỏe, loan báo chương trình chích anthrax sẽ bắt đầu trong vòng từ 30 đến 60 ngày, với quân nhân, công chức quốc phòng cũng như nhân viên nhà thầu sẽ đi công tác ở Trung Đông, Trung Á và bán đảo Hàn.

Trong cuộc họp báo nối mạng video, ông Winkenwerder xác nhận rằng thuốc chủng anthrax là hiệu quả và an toàn. Ông nói nguy cơ 1 trận tấn công bằng anthrax là thật và chưa hết.

Ông Mark S. Zaid, 1 luật sư trong phe chống đối thuốc chủng anthrax, nói rằng thuốc chủng anthrax chưa được chứng minh là an toàn và không cần thiết - ông Zaid đặt vấn đề rằng tại sao Ngũ Giac Đài không chích ngừa binh lính tại Trung Đông khi vụ tấn công anthrax trong nước năm 2002 gây thiệt mạng 5 người và 17 người ngã bệnh.

Bác sĩ Winkenwerder cho biết thuốc chủng anthrax là an toàn sau khi đã được cơ quan kiểm soát thực phẩm và thuốc (FDA) và 5, 6 cơ sở độc lập kiểm tra. Thuốc chủng anthrax là trung tâm của 1 vụ kiện kéo dài nhiều năm khi 6 quân nhân thách thức chương trình chích ngừa bắt buộc này.

Tính từ năm 1998, ít nhất 1.2 triệu quân nhân đã được chích ngừa anthrax 6 liều - hàng trăm người bị kỉ luật hay bị sa thải vì từ chối cho tới khi chánh án liên bang Emmet Sullivan ra lệnh ngưng hồi Tháng 12-2004 vì nhận thấy có thiếu sót trong tiến trình chấp thuận của FDA. Nửa năm sau, chánh án Sullivan cho phép chích anthrax trên căn bản tự nguyện. Đến Tháng 12-2005, FDA đã lại xác nhận thuốc chủng anthrax là an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.