Hôm nay,  

TT Bush Muốn Tra Vấn, Xử Kín , Cộng Hòa Đòi Giữ Luật LHQ

16/09/200600:00:00(Xem: 2426)

WASHINGTON   -    Hôm Thứ Sáu, TT Bush lại nêu ra các lý lẽ về việc cần thay đổi phương cach đối xử với tù khủng bố trong luc giam giữ để thẩm vấn - tại Vườn Hồng của Bạch Oc, ông kêu gọi QH hậu thuẫn đề nghị của ông gồm các quy định mới về thẩm vấn tù.

Hôm Thứ Năm, Uy ban quân vụ Thượng Viện đã biểu quyết thông qua đề luật sửa đổi - TT Bush cho biết ông sẽ thương lượng với Lập Pháp để giải quyết các bất đồng ở lãnh vực này.

Ông Bush tỏ ra quyết liệt tranh cãi để có những phương tiện mà ông mô tả là công cụ cần thiết để thẩm vấn và xét xử khủng bố. Tin mới nhận cho biết ông Bush báo động rằng kẻ thù đang muốn tấn công Hoa Kỳ và điều ông muốn là chuyên viên thẩm vấn của tình báo Hoa Kỳ không phải e ngại trong luc làm việc với tù khủng bố.

* Cựu Tướng Batiste Chủ Trương Tuân Hành Luật Quốc Tế Về Đối Xử Với Tù

TT Bush nhận ra rằng chính ông có mâu thuẫn với các lãnh tụ của đảng CH trong ý định sửa đổi việc thi hành công ước Geneva - 3 nghị sĩ cùng đảng là cac ông John McCain, John Warner và Lindsey Graham không đồng ý cho dùng tòa quân sự kín để xét xử tù khủng bố.

Thư của cựu Tướng Colin Powell cũng phản đối các nỗ lực của nhà lãnh đạo hành pháp.

Tướng hồi hưu John Batiste cùng quan điểm với ông Powell - ông Batiste tuyên bố "Hoa Kỳ không thể, không nên, và không bao giờ từ bỏ chủ trương tuân hành cac luật lệ về chiến tranh".

Cựu Tướng Batiste cho biết ông có theo dõi ý kiến của Ngoại Trưởng Rice qua chương trình phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN, mà ông không đồng ý và thấy là "nước đôi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.