Hôm nay,  

Imf: Kinh Tế Á Châu Tăng Gấp 2 Toàn Cầu

27/09/200200:00:00(Xem: 3881)
SINGAPORE (Dow Jones) - Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF hôm thứ tư đã đưa ra bản tiên đoán về sự hồi phục kinh tế tại Á Châu - không kể Nhật Bản vào - bất kể tình hình có vẻ sẽ bất ổn của toàn cầu. Và nếu đúng, thì kinh tế Á Châu sẽ tăng gấp đôi kinh tế toàn cầu
Với dữ kiện kinh tế tam cá nguyệt thứ nhì vượt quá mong đợi, và các dấu hiệu rằng nhu cầu nội địa đang mở rộng, mức tăng tại các nền kinh tế đang lên của Á Châu dự kiến tăng tới 5.9% năm nay, và 6.1% trong 2003, theo lời IMF trong bản Wolrd Economic Outlook.

Đó là tình hình lạc quan với tiên đoán IMF cho sức tăng kinh tế toàn cầu 2.8% trong 2002, và 3.7% năm 2003, và mức tăng 5.0% cho vùng Á Châu (không kể Nhật) năm 2001.
Nỗi lo về tốc độ và sức bền vững mức tăng toàn cầu “đã tăng đáng kể” theo sau thành quả mạnh mẽ hồi tam cá nguyệt đầu, theo lời IMF. Cơ nguy lớn cho Á Châu chính là khả năng về cú hồi phục chậm hơn mong đợi tại Mỹ và Âu Châu, sự mất trớn trong khu vực kỹ thuật cao toàn cầu, và giá dầu tăng thêm, theo lời IMF.
Các thị trường tài chính tại vùng Á Châu đang phát triển đã sáng sủa hơn hầu hết, sau các màn bán đổ bán tháo tại thị trường Wall Street của Mỹ, IMF nhận xét thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.