Hôm nay,  

Tt Bush Quy Tội Saddam: Lịch Sử Sẽ Phô Bày

10/06/200300:00:00(Xem: 4925)
WASHINGTON D.C. - Trong 1 phiên họp của Nội các, TT Bush hôm thứ hai tuyên bố với báo chí rằng Baghdad có chương trình chế tạo vũ khí hủy diệt qui mô - ông nói "Tin tình báo suốt 1 thập kỉ cho thấy họ có 1 chương trình vũ khí - tôi tin chắc rằng với thời gian, chúng ta sẽ tìm thấy".
Về khả năng nước Mỹ bị đe dọa mất tín nhiệm, ông trả lời "Sự khả tín của Mỹ quốc đặt nền tảng trên ý muốn mạnh mẽ của chúng ta muốn thế giới trở nên hòa bình hơn, và nay đã là hòa bình hơn sau quyết định dùng sức mạnh ở Iraq". Ông cũng cả quyết về sự có mặt của Al-Qaeda tại Baghdad và nói "Lịch sử sẽ phô bày - lịch sử và thời gian sẽ chứng minh rằng Hoa Kỳ đã quyết định đúng trong việc giải phóng nhân dân Iraq khỏi sự kềm kẹp của lãnh tụ Saddam".

Nghị sĩ Carl Levin, thủ lãnh Dân Chủ tại Uûy Ban quân vụ, cho biết ông muốn có 1 cuộc điều tra của Quốc Hội trong khi nghị sĩ Jay Rockefeller (thủ lãnh Dân Chủ tại Uûy Ban tình báo) muốn mở cuộc điều tra về cách khai thác tin tình báo trước ngày tấn công Iraq.
Theo nghị sĩ Cộng Hòa Pat Roberts, điều tra lúc này là quá sớm và phản tác dụng vào luc đang còn những tranh cãi nặng tính chính trị. Tham vụ báo chí Ari Fleischer nói : Quốc Hội điều tra là việc thich nghi, nhưng theo ông, nhiều nhà lập pháp đã được xem tin tình báo đưa tới chiến cuộc Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.