Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Đang Khá Dần, Nhật-âu Châu Sẽ Tệ Hơn

13/01/200200:00:00(Xem: 3771)
Nhật và Âu Châu là hai trong khối kỹ nghệ sẽ có nền kinh tế xấu hơn trong năm 2002 nhưng Hoa Kỳ sẽ dần dần hồi phục, theo lời của một viên chức cao cấp thuộc Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (Word Economic Forum - WEF), có trụ sở chính đặt tại Geneva, được thành lập năm 1971, là một hiệp hội được bảo trợ bởi hơn 1000 công ty trên khắp thế giơi.

"Nếu chúng ta tự hỏi là liệu nền kinh tế toàn cầu có thể hồi phục trong năm nay không " Câu trả lời là không. Chúng ta sẽ có những hình ảnh rất lờ mờ là ai sẽ hồi phục, thay đổi tuỳ theo từng vùng của thế giới", Claude Smadja, một kinh tế gia và một viên chức cao cấp của WEF.

Tại Hoa Kỳ, tổng sản lượng quốc gia sẽ ở vào mức 2% cho năm nay. Điều này nhờ vào Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) đã cắt lãi xuất 11 lần trong năm ngoái, Smadja đã nói thế trong cuộc họp kinh tế thượng đỉnh tại Bangalor, miền nam Ấn Độ.

Âu Châu, trái lại, sẽ phải trả một giá đắt cho sự thiếu tiên liệu mức độ ảnh hưởng của nền kinh tế Hoa Kỳ đối với nền kinh tế của chính họ, Smadja nói thế.

Sự yếu kém của đồng Euro cũng có thể tạo sự phức tạp hơn cho các quốc gia ở Âu Châu và có thể buộc họ phải chấn chỉnh đồng Euro đối với đồng Mỹ Kim bằng cách tăng giá - điều này có thể làm nguy hại đến sự vay mượn và tiêu xài - ông nói.

Sự suy thoái của nền kinh tế Nhật Bản sẽ còn kéo dài hết năm và mức giảm phát - tình trạng tuột giá của các mặt hàng, nếu không kiểm soát , sẽ làm hại đến mức lợi nhuận của các công ty - chưa có dấu hiệu chấm dứt, Smadja nói vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.