Hôm nay,  

Nguy Cơ Thị Trường Cổ Phiếu Mỹ, Âu Sụp Đổ

15/05/200300:00:00(Xem: 4879)
ZURICH (AFP) -- Nguy cơ của một cú sụp đổ thị trường chứng khoán ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương đã tăng vọt trong 6 tháng qua, theo một bản thăm dò các kinh tế gia quốc tế hàng đầu vừa phổ biến bởi công ty tái bảo hiểm Swiss Re.
Xác suất ước tính cho cú sụp đổ thị trường liên hệ tới việc tụt giá 25% đối với một chỉ số chứng khoán thị trường lớn đã tăng từ 16% lên tới 21% tại Hoa Kỳ, và từ 17% tới 23% tại Âu Châu, theo lời Swiss Re trong một bản văn hôm thứ tư.

Bản thăm dò khảo sát về cơ nguy mà thành tựu kinh tế có thể bị lệch ra nhiều so với các bản tiên đoán tổng quát mỗi 6 tháng, và dựa trên ý kiến của 45 kinh tế gia Âu Châu và Mỹ hai lần mỗi năm.
Bản thăm dò cho thấy nhiều phần về một thị trường con gấu liên tục (bear market, tiếng lóng chỉ thị trường bị sụt giá liên tục) chỉ tăng chút xíu ở Mỹ, từ 4% tới 6%, kể từ bản thăm dò trước, hồi tháng 10-2002, trong khi con số này ở Âu Châu vẫn ở 5%.
Bản tahm dò mới thực hiện hồi tháng tư cũng cho thấy cơ nguy giảm phát không lớn, với nhiều phần là giá cả sẽ giảm trong 5 năm ở mức 3% tại cả Mỹ và Âu Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.