Hôm nay,  

Không Khai Thác Dầu Ở Alaska?

29/06/200500:00:00(Xem: 4987)
WASHINGTON D.C. - Lần thứ 3 trong 4 năm, Thượng Viện liên bang sẽ chấp thuận đề luật năng lượng có hậu thuẫn từ cac nhà lập pháp lưỡng đảng - nhưng văn bản này không nói tới việc khai thác tài nguyên dầu ở vùng hoang dã của tiểu bang Alaska, ưu tiên cao của TT Bush và các lãnh tụ CH tại Hạ Viện.
Không giống dự thảo của Hạ Viện, đề luật của Thượng Viện giữ im lặng về việc giúp các công ty dầu và cac nhà máy lọc dầu chống lại cac vụ kiện về bảo vệ môi trường - đề luật này thân thiện với môi trường hơn,dự kiến dùng 40% cac giảm thuế trị giá 18 tỉ MK vào việc phát triển năng lượng tái sử dụng được như sức gió và nguồn hữu cơ.

Đề luật của Thượng Viện cũng khuyến khich tiết kiệm bằng cach giảm thuế cho cac sản phẩm gia dụng ít tốn năng lượng và xe hơi dùng động cơ xăng và điện thay phiên.
Phí tổn của đề luật cũng là 1 vấn đề - dự thảo của Thượng Viện gây tốn kém 16 tỉ trong 10 năm trong khi đề luật của Hạ Viện dự chi 8 tỉ MK còn Bạch Oác mong đợi mức giá 6.7 tỉ. Kế hoạch của Hạ Viện có yếu tố đánh lừa là dự chi 2.6 tỉ từ nguồn dầu khai thác ở Alaska, chưa chắc sẽ được chấp thuận.
Tuy nhiên, đề luật của Thượng Viện hậu thuẫn hành pháp về kỹ thuật năng lượng mới, gồm lò phản ứng nguyên tử thế hệ mới, cac hệ thống than sạch, và dụng cụ giảm khói trong lúc đốt năng lượng dầu mỏ - dự thảo này cũng cho hành pháp thẩm quyền về cac địa điểm đặt trạm tiếp nhận hơi đốt nhập cảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.