Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

19/06/200500:00:00(Xem: 5490)
LẦN ĐẦU ANH GIÁO CÓ TGM DA ĐEN
Linh Mục John Sentamu họp báo tại Nhà Thờ London’s Church hôm Thứ Sáu sau khi trở thành Tổng Giám Mục da đen đầu tiên Anh Giáo.
Ngài được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục xứ York, chức vụ cao cấp thứ nhì của Anh Giáo toàn cầu.

DÂN BIỂU MỸ MỪNG SINH NHẬT BÀ SUU KYI
Dân Biểu Tom Lantos (Dân Chủ, Calif.) đã mang các thiệp mừng sinh nhật cho nhà hoạt động dân chủ được Giải Nobel Hòa Bình người Miến Aung San Suu Kyi, trong khi ông chỉ huy cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Miến Điện để đòi thả bà này hôm 17-6-2005 ở Washington. Các lễ mừng sinh nhật thứ 60 của bà Suu Kyi vào đúng chủ nhật này đã dự kiến tổ chức toàn cầu.

CÓ PHẢI DÂN BIỂU ĐƯỢC HỐI LỘ"
Dân biểu tình bên ngoài nhà của Dân Biểu Liên Bang Cộng Hòa Randy 'Duke' Cunningham ở Rancho Santa Fe, ngoại ô San Diego, hôm 17-6-2005, phản đối việc bán ngôi nhà ở Del Mar của ông năm 2003 cho một nhà thầu quốc phòng, người sau lại bán đi với giá lỗ mất 700,000$. DB Cunningham dùng tiền lời bán nhà đó để mua căn nhà ở Rancho Santa Fe. Cunningham là thành viên tiểu ban chuẩn chi quốc phòng Hạ Viện và Ủy Ban Lựa Chọn Thường Trực Tình Báo.

TRỰC THĂNG RỚT Ở NEW YORK


Lo cứu người nơi bờ Sông East River ở New York hôm 17-6. Một trực thăng công ty đã rớt, may mắn là chúi đuôi truước, vào Sông East River vài giây sau khi cất cánh chiều Thứ Sáu, và đây là trực thăng thứ nhì rớt ngoài Manhattan trong 4 ngày qua. Cấp cứu đã kéo được cả 8 người trên trực thăng lên bờ đầy đủ, nhưng một người nguy kịch bị nước vào phổi.

HÀNG KHÔNG VARIG PHÁ SẢN
Hãng hàng không Ba Tây Varig hôm 17-6 đã nộp đơn khai phá sản ở tòa Rio de Janeiro, xin tạm hoãn trả nợ trong 180 ngày. Nợ của Varig, một trong các hàng không lớn nhất Mỹ Latin, lên khoảng 2.3 tỉ đô la (1.9 tỉ euro) tính tới cuôái năm ngoái.

SẢN XUẤT XE CHẠY NĂNG LƯỢNG HỢP MÔI SINH
Giới chức giao thông Nhật Bản đã cho phép Toyota và Honda tiến hành tiếp thị loại xe chạy bằng tế bào năng lượng (fuel-cell) mà không hạn chế. Hai hãng xe này nói là sẽ chế loại xe nhỏ gọn, không khói, lợi môi sinh trong khi tương lai sẽ giảm giá thành nhờ làm hàng loạt. Loại xe FCHV của Toyota có teh chạy 330 kilômét (206 dặm) mà không cần nạp thêm năng lượng. Honda thì có xe 19 FCX chạy 430 kilômét (270 dặm) mà không cần nạp. Các xe này đều đắt giá, ngoài tầm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.