Hôm nay,  

30% Quý Ông, 20% Quý Bà Đức Mắc Tật Ngáy Khi Ngủ

07/03/200600:00:00(Xem: 5198)
Hamburg.-- Theo tin của hãng bảo hiểm bệnh tật TKK cho biết thì cứ mỗi một trong ba người đàn ông (30%) và một trong năm người đàn bà (20%) Đức ngáy trong lúc ngủ.

Cũng theo TKK, trong trường hợp khẩn trương, ngáy có thể nguy hiểm đến tính mạng, vì 1 trong 10 trường hợp ống dẫn khí sẽ bị nghẹt và đưa đến tình trạng thở rất khó khăn. Bộ não sẽ báo động ngay và người đang ngáy phải thức dậy để hít thở mạnh hầu lấy lại không khí. Tình trạng này có thể lập đi lập lại nhiều lần trong đêm theo sự giải thích của bà Bác sĩ Maria Schwormstedt, đang làm việc cho hãng TKK.

Sự kiện này càng dễ xảy ra đối với những người nặng kí, lắm khi có thể đến trăm lần thức giấc để hít lấy không khí trong một đêm. Sang ngày hôm sau, đương sự sẽ cảm thấy mệt mõi.

Sự thiếu dưỡng khí ban đêm ảnh hưởng rất nhiều đến tim, đến hệ thống tuần hoàn và từ đó áp suất huyết sẽ tăng cao, nguy cơ đưa đến chứng nhồi máu cơ tim, bệnh xuất huyết não, sự lối loạn nhịp tim sẽ tăng.

Vì thế, bà bác sĩ Schwormstedt khuyên là những ai ngủ ngáy nhiều và lâm vào tình trạng nói trên cũng như hay đi tiểu đêm và ban ngày cảm thấy uể ỏi hay không tập trung tư tưởng được thì nên đi khám bác sĩ để BS tìm nguyên nhân điều trị. (LhTh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.