Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/04/200500:00:00(Xem: 5986)
10% DÂN IRAQ SỐNG NHỜ VÀO CÂY CHÀ LÀ
Ước tính hiện nay có 10% lực lượng lao động Iraq sống dựa vào cây chà là, hoặc là bằng trồng cây này hay là làm về chế biến và đóng gói chà là. Nhưng chiến tranh nhiều thập niên đã làm số cây chà là giảm còn 13 triệu cây hiện nay, từ 30 triệu cây thời đầu 1960s. Bây giờ thì ngồi trên mỏ dầu, nhưng chưa tự túc lương thực nổi vì Iraq dựa vào nhập cảng 60% lương thực.

KOSOVO Ô NHIỄM THÊ THẢM
Một người chăn cừu Albania gốc Kosovo dẫn cừu ăn cỏ bên sông Sitnica đã ô nhiễm tệ hại, gần thị trấn Lipljan, 20 km phía nam thủ phủ Pristina. Chai lọ và rác nhập ở nhiều dòng sông Kosovo. Sáu năm sau cuộc chiến, tỉnh nghèo khó này do quân Liên Hiệp Quốc quản trị không có dư tiền để dọn sạch môi sinh.

ĐẠI HỌC MỚI Ở BRITISH COLUMBIA MỞ CỬA


Thủ Tướng Paul Martin kiểm soát một cánh tay robot tại khu vực Trades and Technology tại đại học mới nhất của British Columbia là Thompson Rivers University tại Kamloops hôm 1-4-2005. Martin là khách chính thức đầu tiên. Những vị khác trong ảnh là giáo sư.

CÔNG CHÚA SAUDI TRÙM MỀN VÌ MẮC CỠ
Hana Al Jader, 39 tuổi, một công chúa Saudi, được trùm tấm mền trắng và dìu đi bởi gia đình và bạn hữu, khi bà rời Tòa Liên Bang Mỹ ở Boston hôm 1-4-2005, sau buổi điều trần. Bà Al Jader, người bị truy tội buộc 2 phụ nữ làm đầy tớ cho bà và đe dọa gây tổn thương cho họ nếu họ muốn ra đi, đã được gỡ lệnh quản chế tạm ở nhà. Công tố nói bà Al Jader tịch thu chiếu khán 2 phụ nữ Indonesia, những người làm tớ gái tại nhà của gia đình bà ở Arlington và Winchester.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.