Hôm nay,  

Các Ls Vô Iraq, Cứu Saddam; Dân Kurd Đòi Xử Tử Sớm

06/07/200400:00:00(Xem: 4233)
AMMAN - 3 luật sư Jordan nhận là đại diện lãnh tụ Saddam Hussein hôm Thứ Hai lên đường sang Libya để tham gia tổ bào chữa cho ông Saddam.
Ông Ziad al-Khasawneh tuyên bố với phóng viên AP rằng chuyến đi Tripoli 2 ngày là để phối hợp chiến lược biện hộ với con gái của nhà lãnh đạo Libya là bà Moammar Gadhafi, cũng là luật sư tuổi gần 30.
Hôm Thứ 6, nữ giáo sư luật Moammar Ghadafi báo tin bà tham gia nhóm luật sư Jordan, đồng thời tổ chức 1 tổ luật gia trong nước để góp phần trong vụ tranh kiện.
Tổ luật sư 20 người do vợ ông Saddam mời gồm cac luật sư từ Lebanon, Tunisia, Jordan và Mỹ, Anh, Pháp, Bỉ.
Theo ông al-Khasawneh, hôm Thứ 7 có điện thoại của ông Salem Chalabi, đứng đầu tòa đặc biệt Iraq, báo cho biết rằng luật sư không phải người Iraq không được cho phép bào chữa.
Ông al-Khasawneh trả lời rằng các quy định của luật sư đoàn Iraq cho phép luật sư A Rập - 1 số luật sư tiết lộ rằng họ nhận được những lời dọa giết không xưng tên.

MỸ THẢ 300 TÙ IRAQ


BAGHDAD - Giới quân sự Hoa Kỳ loan báo khoảng 300 tù nhân được phóng thich từ khám đường Abu Gharib trong ngày hôm Thứ Hai và ngày Thứ Ba.
Trung Tá Barry Johnson cho biết còn ước lượng 5500 tù an ninh, gồm 2200 người tại Abu Gharib và 2700 người tại Camp Bucca, gần thị trấn Umm Qasr ở miền nam.
Số còn lại ở các trại nhỏ khắp trong nước. 2 tháng qua, khoảng 2000 người được thả từ trại Abu Gharib, ngoại ô phía tây Baghdad .
Mặt khac, Thủ Tướng Allawi tuyên bố rằng ông sẽ không can thiệp vào quyền của tòa đặc biệt trong cac vụ xét xử cựu lãnh tụ Saddam Hussein và cac nhân vật chế độ cũ.
Ông Allawi tuyên bố với đài truyền hình Al-Arabiya rằng "việc hành quyết hay không ông Saddam và cac phụ tá là do tòa đăc biệt quyết định, chừng nào quyết định ấy là công bằng, không thiên vị".
Hàng ngàn người Kurd biểu tình hôm Thứ Hai ở Halabja, đòi xử tử ông Saddam và chuyên viên vũ khí hóa học al-Majid, nổi tiếng với tên "Chemical Ali", về tội tàn sát 5000 người bằng hơi độc hồi Tháng 3-1988.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.