Hôm nay,  

Động Đất 7.2 Độ Làm Rung Chuyển Haiti Giết Chết Ít Nhất 304 Người và Làm Bị Thương Ít Nhất 1,800 Người Khác

14/08/202117:47:00(Xem: 2399)

Hatii dong dat
Những người phát hiện thân xác của Jean Gabriel Fortune, một nhà lập pháp lâu năm và cựu thị trưởng Lew Cayes, từ đống đổ nát của khách sạn Hotel Le Manguier bị phá hủy bởi trận động đất tại Les Cayes, Haiti, hôm Thứ Bảy, 14 tháng 8 năm 2021. (AP Photo / Ralph Tedy Erol – nguồn: https://apnews.com)

 

PORT-AU-PRINCE, Haiti – Một trận động đất dữ dội 7.2 độ đã làm rung chuyển miền tây nam của Haiti hôm Thứ Bảy, 14 tháng 8 năm 2021, giết chết ít nhất 304 người và làm bị thương ít nhất 1,800 người khác khi các tòa nhà đổ nát thành đống gạch vụn, theo bản tin của Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Bảy.

Thủ Tướng Haiti Ariel Henry nói rằng ông đã gấp rút trợ giúp các khu vực nơi những thị trấn bị phá hủy và các bệnh viện tràn ngập bệnh nhân đến.

Tâm chấn của trận động đất nằm khoảng 125 km (78 dặm) về hướng tây của thủ đô Port-au-Prince, theo Cơ Quan Thăm Dò Địa Chấn Hoa Kỳ cho biết và thiệt hại lan rộng được báo cáo tại nhiều quốc gia nghèo nhất của bán cầu khi một trận bão cũng đã thổi qua.

Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti cho biết trong Twitter rằng tổng số người chết lên tới 304, hầu hết tại miền nam. Các nhân viên cấp cứu và những người bên ngoài đã có thể kéo nhiều người ra khỏi đống đổ nát an toàn. Cơ quan này nói rằng những người bị thương được chở tới các bệnh viện.

Henry đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp một tháng cho toàn quốc và nói rằng ông không muốn yêu cầu sự giúp đỡ của quốc tế cho đến khi mức độ thiệt hại được biết. Ông cho biết rằng một số thị trấn gần như bị san bằng và chính quyền đã có người tại thị trấn ven biển Les Cayes để giúp kế hoạch và phối hợp đáp ứng.

“Điều quan trọng nhất là tìm kiếm càng nhiều người sống sót dưới đống đổ nát càng tốt,” theo Henry cho biết. “Chúng ta đã biết rằng các bệnh viện địa phương, đặc biệt tại Les Cayes, đã tràn ngập người bị thương, bị gãy xương.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.