Hôm nay,  

Bắc Kinh Dẹp Cả Thông Tin Mỹ, 200,000 Trang Web Bị Khoá

08/12/200200:00:00(Xem: 4557)
Đại học Harvard vừa báo động tất cả những trang có có chữ dân chủ, tự do, HIV đều đã bị đóng tại Trung Quốc. Bắc Kinh đã cắt 10% Internet bằng biện pháp dùng “bức tường lửa” khoá mạng.
Aûnh hưởng của việc khoá mạng đó ảnh hưởng đến từ 50 đến 200 ngàn trang webs hiện có ở Trung Quốc.
Kết luận của bản khảo sát chỉ rõ Trung Quốc không những khoá mạng vì sợ người Trung Quốc đi vào các trang khiêu dâm, hoặc để những người ly khai không truy cập được thông tin của Đài Loan, Tây Tạng, mà còn cấm luôn nhân dân không truy cập được vào các mạng của Mỹ. ABC, CBS, Alta Visa, BBC, CNN, Time, v.v hoàn toàn bị khóa. Trang của các tôn giáo cũng thế.
Theo đánh giá của Rand Corporation, càng ngày Trung quốc càng sử dụng nhiều kỷ thuật khoá mạng và lọc tin, tạo thành một bức màn tre trong thời đại Tin học.
Thực tế cho thấy chính trị đang bị kinh tế lấn lướt khi thế giới để cho Trung Quốc tha hồ dẹp bỏ mọi thứ quyền tự do.

Thế vận hội năm 2008 Bắc kinh đăng cai, Expo 2010, Thượng hải "đăng ký"ù đã được chấp thuận với 34 phiếu trên 55, bỏ Mạc Tư khoa, Bình Nhưỡng, và Macao.
Như vậyTrung Quốc được hai lần dùng làm nơi tổ chức các đại hội quốc tế. Đó là motä thắng lợi lớn về mặt tuyên truyền quốc ngoại lẫn quốc nội.
Thượng Hải, một thành phố có 16 triệu dân, chỉ 20 năm trước đây còn là một thành phố nghèo nàn, lạc hậu. Nhưng từ khi Trung quốc đổi mới, Thượng Hải trở thành thủ đô kinh tế.
Mứùc thu hút đầu tư của Thượng Hải rất cao, đạt 34% chỉ trong 9 tháng đầu năm nay. Nhiều công ty siêu quốc gia đặt cơ sở ở Thượng hải, làm mờ vai trò của Hông Kông. Thượng Hai lên được như vậy là nhờ Ông Giang trạch Dân Chủ tịch Đảng kiêm Chủ tịch Nước và Thủ Tướng Trung quốc vốn là hai cựu chủ tịch của thành phố này. Expo năm 2010 sẽ tổ chức tại đây.
Nhơn cơ hội này, Trung quốc mặc sức triểm lãm những thành tựu để tuyên truyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.