Hôm nay,  

Dọa Kiện Bob Kerrey, Đòi Lập Hội 2 Triệu Đô

23/06/200100:00:00(Xem: 4682)
LINCIOLN, Neb. (Reuters) - John DeCamp đã chính thức đe dọa sẽ đưa đơn kiện cựu Thượng nghịsĩ Bob Kerrey về lời tiết lộ của Kerrey rằng ông đã dẫn một toán biệt kích năm 1969 và giết nhầm 21 phụ nữ và trẻ em Việt Nam tại làng Thanh Phong.

DeCamp, luật sư và là cựu dân biểu tiểu bang Nebraska, nói là ông đại diện các gia đình nạn nhân, cho biết đã thông báo Kerrey trong một lá thư, đòi hỏi Kerrey, hiện là Viện Trưởng Đại Học New School ở New York, phải lập một hội từ thiện tài trợ với ít nhất 2 triệu đô la để đền bù các gia đình nạn nhân, phải lập các đài tưởng niệm và viện trợ cho làng này.

DeCamp dọa sẽ kiện nếu không thương lượng được. DeCamp nói là Kerrey đã không đáp ứng, và Kerrey cũng không gọi lại các cú phone xin phỏng vấn của Reuters.

Kerrey, người từng giữ chức Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Nebraska từ 1989 tới 2001, xác nhận vụ đó năm nay, nhưng nói là đơn vị của ông đã bắn trả và không biết có thường dân bị giết cho tới sau cuộc chạm súng. Ông đã bác bỏ việc đơn vị ông đã hành xử tàn bạo.

DeCamp, một đảng viên Cộng Hòa giữ chức dân biểu cấp tiểu bang Nebraska khi Kerrey giữ chức Thống Đốc Nebraska từ 1983-1987, cáo buộc trong thư là Kerrey đã “xử tử tập thể.”

DeCamp cũng là cựu chiến binh ở VN và đã kết hôn với 1 phụ nữ Việt ông gặp ở đó năm 1969.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.