Hôm nay,  

Nga Thưởng 10 Triệu Đô Kẻ Mật Báo Về Maskhadov

16/03/200500:00:00(Xem: 5234)
MOSCOW - Nga đã thưởng 10 triệu MK về thông tin giúp săn giết thủ lãnh quân ly khai Chechnya bị hạ trong tuần qua - Sở an ninh liên bang loan báo treo giải thưởng tương tự để bắt sứ quân Basayev, người nhận trach nhiệm vụ giữ con tin trong trường học Beslan hồi Tháng 9 năm ngoái.
Ông Basayev đã trở thành nhân vật thế lực nhất của loạn quân Chechnya sau cái chết của thủ lãnh Alan Maskhadov.
Vụ diệt thủ lãnh Maskhadov là 1 thắng lợi của lực lượng an ninh Nga đã chật vật xâm nhập xã hội Chechnya - ông Maskhadov và cac thủ lãnh ly khai có thể di chuyển tương đối tự do trong vùng và phát triển 1 hệ thống hợp tac rộng lớn.
Nhưng, giới phân tich báo động rằng cái chết của thủ lãnh Maskhadov, cựu TT dân cử Chechnya chủ trương ôn hòa từng nhiều lần kêu gọi thương thuyết, khiến cho việc tìm kiếm giải pháp chính trị trở nên khó khăn hơn.

Tin về giải thưởng để bắt giết sứ quân Basayev được thông báo 1 ngày sau khi lực lượng an ninh phá nổ ngôi nhà nơi thủ lãnh Maskhadov bị hạ vì sợ các mìn bẫy.
Nhưng, các nhóm nhân quyền và phe chỉ trich chính quyền nêu các nghi vấn về động lực thêm vào tính bí mật của vụ tấn công trong tùan qua. Nhà chức trach nói rằng ông Maskhadov trốn ở tầng hầm, trong khi người phụ nữ ở nhà đó phủ nhận và cho biết lực lượng an ninh đưa ông Maskhadov tới hôm Thứ 3.
Cơ quan an ninh loan báo sẵn sàng đưa nhưng người đưa tin mật báo tới vùng khác hay sang 1 quốc gia Hồi Giáo - không rõ bao nhiêu người chia nhau 10 triệu MK tiền thưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.