Hôm nay,  

Loạn Tướng Maskhadov Bị Nga Giết

09/03/200500:00:00(Xem: 5035)
MOSCOW -- Tư lệnh loạn quân Chechen, Aslan Maskhadov, biểu tượng kháng chiến chống Nga ở nước Cộng Hòa Hồi Giáo ly khai này đã bị giết bởi quân Nga.
Đài truyền hình NTV chiếu hình 1 xác chết không mặc áo, của 1 người trung niên được cho là của Maskhadov, một trong 2 người bị truy nã đầu bảng ở Nga, nằm trên đất, giữa đống đổ nát.
Tin này có sau khi 1 phát ngôn nhân liên bang Nga nói là 1 trận đánh trước đó đã xảy ra tại làng Tolstoi-Yurt của Chechen.
Akhmed Zakayev, bạn lâu năm và là phát ngôn nhân của Maskhadov, xác nhận với AFP qua điện thoại từ Anh rằng đó đúng là Maskhadov đã bị lính Nga giết. ”Đúng là tai nạn bất ngờ. Đúng là ông ta, lúc đó trong nhà một mình. Họ muốn bắt sống ông ta. Ông ta đã tác chiến rất xứng đáng. Ông chết trong khi bảo vệ quyền lợi dân tộc Chechen.”

Tuy nhiên, Zakayev thề là sẽ tiếp tục cuộc chiến, “Kháng chiến sẽ tiếp tục, hiển nhiên.”
Maskhadov, 53 tuổi, bị quy tội là tấn công nhiều vụ vào cả quân đội và thường dân Nga các năm gần đây, kể cả vụ thảm sát ở trường Meslan mùa thu trước -- mà ông chối -- và một vụ bắt con tin tập thể tháng 10-2002 tại hí viện Dubrovka ở Moscow.
Cùng với Tướng loạn quân Shamil Basayev, Maskhadov là 1 trong 2 người đầu bảng truy nã, và cái chết của ông được Nga xem là 1 chiến thắng lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.